"Xuân Quê hương 2023" ấm áp nghĩa tình những người con đất Việt

Chủ nhật, 15/01/2023 14:52
(ĐCSVN) – Phát biểu tại Chương trình nghệ thuật “Xuân Quê hương 2023”, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: Tôi mong rằng, kiều bào ta - những người con mang dòng máu Lạc Hồng - sẽ luôn nhớ “một chữ đồng” như Bác Hồ đã dạy, để cùng chung tay hành động thắp sáng tinh thần yêu nước vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường.

Tối 14/1/2023, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội đã diễn ra Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân Quê hương 2023” với chủ đề “Đất nước niềm tin và khát vọng”. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự chương trình; cùng dự còn có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương. Đặc biệt, dự chương trình có trên 1.000 kiều bào, đại diện cho hơn 5,3 triệu người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập trên khắp năm châu. Sự kiện do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức.

leftcenterrightdel
 Thay mặt Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và người dân cả nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thân ái chúc mừng kiều bào ta từ khắp năm châu về thăm quê hương, đất mẹ cùng đồng bào cả nước, gia đình thân yêu sum vầy đón Tết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con kiều bào đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc, quảng bá những hình ảnh, những giá trị văn hoá Việt ở nước ngoài và hình thành một mạng lưới các sứ giả hữu nghị với các nước, như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh nhắn nhủ với kiều bào, năm 1946: “Mỗi kiều bào phải là một đại sứ nhân dân của Việt Nam”.

Đất nước ta đang tràn đầy khát vọng vươn tới một Việt Nam độc lập, tự cường, phồn vinh, thịnh vượng. Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã đặt ra mục tiêu chiến lược xây dựng một nước Việt Nam phát triển, thu nhập cao vào năm 2045… Trong tiến trình đó, tôi mong rằng, kiều bào ta, những người con mang dòng máu Lạc Hồng sẽ luôn nhớ “một chữ đồng” như Bác Hồ đã dạy, để cùng chung tay hành động thắp sáng tinh thần yêu nước vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường.

leftcenterrightdel
 Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh trống khai hội mừng Xuân Quý Mão 2023.
leftcenterrightdel
 Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, những thành tựu quan trọng đất nước ta đạt được ngày hôm nay có sự đóng góp vô cùng quý báu của đồng bào ta ở nước ngoài. Kiều bào ta ngày càng đồng thuận, ủng hộ sự nghiệp đổi mới và sẵn sàng chung vai gánh vác những trọng trách của đất nước, góp phần từng bước thực hiện thắng lợi các mục tiêu quan trọng mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đề ra.
leftcenterrightdel
  Tiết mục văn nghệ mở màn chương trình giao lưu nghệ thuật.
leftcenterrightdel
Chương trình “Xuân Quê hương 2023” diễn ra nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu, ngợi ca truyền thống "uống nước nhớ nguồn" tốt đẹp của dân tộc, mang tới không khí xuân đầm ấm, rộn ràng khắp đất nước cũng như ở cộng đồng người Việt Nam ta ở nước ngoài.
leftcenterrightdel
 Sự kiện có sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi trong nước và nghệ sĩ kiều bào biểu diễn.
leftcenterrightdel
 Thông qua hai chương nghệ thuật “Về lại nguồn cội”, “Đất nước niềm tin và hy vọng”...
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 ... các ca sỹ, nghệ sỹ mang tới những người con xa xứ về chung vui đón Tết cùng dân tộc những cảm xúc sâu lắng, thể hiện chiều sâu văn hóa dọc theo chiều dài đất nước.
leftcenterrightdel
 Bản nhạc “Nối vòng tay lớn” sâu lắng của violin Anh Tú.
leftcenterrightdel
 Màn hợp diễn khép lại chương trình “Xuân quê hương” 2023.
leftcenterrightdel
 Thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tặng hoa các nghệ sỹ biểu diễn và lưu niệm với Chương trình.
“Xuân Quê hương” là hoạt động thường niên, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam (Bộ Ngoại giao) phối hợp tổ chức, với ý nghĩa để kiều bào Việt Nam sinh sống và làm việc, học tập trên thế giới hướng về nguồn cội; thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, khích lệ kiều bào gìn giữ bản sắc, truyền thống của dân tộc. Sau 15 năm tổ chức Chương trình đã trở thành sự kiện lớn, được cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài chờ đón mỗi dịp Tết đến, Xuân về, góp phần khơi dậy và lan tỏa tinh thần Việt Nam trong mỗi người con xa xứ.
Thế Dương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực