Bắc Giang hỗ trợ tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu gần 130 tấn nhu yếu phẩm

Thứ sáu, 06/08/2021 17:16
(ĐCSVN) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, sau 10 ngày phát động ủng hộ các tỉnh miền Nam đợt 2 (từ ngày 26/7 đến 5/8), các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã quyên góp được gần 130 tấn lương thực, nhu yếu phẩm gồm gạo, lạc, mỳ gạo, bí xanh, bí đỏ, khẩu trang, nước sát khuẩn... với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tiếp nhận nguồn hỗ đợt 2 các tỉnh miền Nam. 

Sáng 6/8, tại TP Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình ra quân “Bắc Giang hướng về tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu thân yêu”. Đến dự có đồng chí Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy: Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Phạm Văn Thịnh, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo một số ban, ngành tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, sau 10 ngày phát động ủng hộ các tỉnh miền Nam đợt 2 (từ ngày 26/7 đến 5/8), các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã quyên góp được gần 130 tấn lương thực, nhu yếu phẩm gồm gạo, lạc, mỳ gạo, bí xanh, bí đỏ, khẩu trang, nước sát khuẩn... với tổng trị giá hơn 3,6 tỷ đồng. Nhu yếu phẩm được Hội LHPN tỉnh chủ trì tiếp nhận và phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức vận chuyển vào hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu nhằm chia sẻ khó khăn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Thực hiện nhiệm vụ vận chuyển hàng hóa là đoàn xe tình nguyện do Ban Dân vận Tỉnh ủy thành lập với 22 thành viên điều khiển 6 xe trọng tải lớn. Dự kiến sau hai ngày, hai đêm, đoàn xe vận chuyển nhu yếu phẩm sẽ đến điểm tiếp nhận hàng của hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Để hỗ trợ đoàn xe, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã vận động 3 doanh nghiệp ủng hộ nhu yếu phẩm trị giá hơn 250 triệu đồng; Hội LHPN tỉnh tặng quà gồm các nhu yếu phẩm phục vụ sinh hoạt trong hành trình đến các tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu.

Trước đó, ngày 27/7, tỉnh Bắc Giang tổ chức đoàn xe chở gần 200 tấn nhu yếu phẩm ủng hộ người dân TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai.
Tại lễ ra quân, đồng chí Lê Thị Thu Hồng nhấn mạnh, là địa phương đã trải qua thời điểm rất khó khăn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19, Bắc Giang thấu hiểu, sẻ chia với hoàn cảnh của các tỉnh miền Nam lúc này. Tỉnh Bắc Giang đã có sự trao đổi, hỗ trợ về công tác phòng, chống dịch, nhất là kinh nghiệm chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19 đối với các tỉnh, TP bạn. Đồng thời chỉ đạo các sở, ngành, Ủy ban MTTQ tỉnh và các đoàn thể vận động, tiếp nhận quyên góp, ủng hộ lương thực, nhu yếu phẩm để hỗ trợ.

Đồng chí Lê Thị Thu Hồng động viên thành viên đội vận chuyển. 

Đồng chí đánh giá cao sự chỉ đạo tích cực của Ủy ban MTTQ tỉnh, Hội LHPN, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội Chữ thập đỏ… trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên hưởng ứng cuộc vận động này. Đồng thời ghi nhận tấm lòng tương thân tương ái, sự chia sẻ, chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm, cộng đồng doanh nghiệp và người dân trong tỉnh đối với công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các tỉnh miền Nam. Nhiều tổ chức hội, đoàn thể đã có sự sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, thu hút sự hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân với sự tham gia thiết thực như mua lương thực, thực phẩm, thu hái rau quả, làm muối lạc, ngâm mật ong gừng... gửi tặng người dân miền Nam. 

Đặc biệt, biểu dương tinh thần tình nguyện của đội xe vận chuyển những chuyến hàng mang nặng tình cảm thân thương của nhân dân Bắc Giang tới miền Nam. Các thành viên đoàn xe đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong đợt 1 vận chuyển nhu yếu phẩm tới TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Nai, lần này tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, bảo đảm an toàn để vận chuyển nhu yếu phẩm đến hỗ trợ người dân hai tỉnh Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu – nơi đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Đồng chí đề nghị các cấp, ngành, tổ chức hội, đoàn thể tiếp tục chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm hỗ trợ cho những tỉnh, TP đang gặp khó khăn do dịch bệnh, qua đó lan tỏa tinh thần tương thân, tương ái của người dân Bắc Giang vì cộng đồng.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang chụp ảnh lưu niệm cùng các nhà tài trợ và lực lượng vận chuyển hàng hóa, thiết bị vào các tỉnh Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và sở, ngành chia tay đoàn xe. 

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực