Bắc Giang luôn chào đón các nhà đầu tư Singapore

Thứ ba, 24/05/2022 20:48
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương khẳng định, Singapore là một trong những đối tác thương mại lớn của các DN Bắc Giang và mong rằng các DN Singapore tiếp tục tìm hiểu, đầu tư vào Bắc Giang ngày càng sâu rộng.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Thế Đại) 

Chiều 24/5, bà Amy Wee, Giám đốc Liên đoàn Doanh nghiệp (DN) Quốc gia Singapore tại Việt Nam cùng đoàn công tác đến trao đổi, tìm hiểu về nhu cầu thu hút đầu tư của tỉnh Bắc Giang. Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Lê Ánh Dương cảm ơn đoàn công tác của Liên đoàn DN Quốc gia Singapore đến thăm, tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Bắc Giang. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu khái quát về tiềm năng, thế mạnh của Bắc Giang, thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí thông tin, 3 năm trở lại đây, Bắc Giang luôn nằm trong TOP phát triển kinh tế dẫn đầu cả nước. Tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh năm 2021 đạt 7,82%; quý I năm 2022 đạt 14,33%, cao nhất cả nước. Cơ cấu kinh tế của tỉnh chuyển dịch theo hướng tăng mạnh tỷ trọng công nghiệp.

Nền kinh tế của Bắc Giang đứng thứ 15/63 tỉnh, TP. Tỉnh phấn đấu tăng quy mô kinh tế để lọt vào tốp các tỉnh dẫn đầu cả nước và lọt vào tốp 10 tỉnh dẫn đầu về chuyển đổi số.

leftcenterrightdel
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Thế Đại) 

Thời gian tới, Bắc Giang thực hiện mục tiêu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và là trung tâm phát triển công nghiệp của vùng. Tỉnh đã quy hoạch hơn 10 nghìn ha để phát triển công nghiệp trong giai đoạn 10 năm tới. Đến năm 2030, Bắc Giang phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp với 29 khu công nghiệp (KCN), tổng diện tích khoảng 7 nghìn ha, trong đó quy hoạch mới 20 KCN. Năm 2021, Bắc Giang thu hút 1,8 tỷ USD vốn đầu tư.

Tỉnh phát triển dựa trên 3 trụ cột chính là: KT-XH và môi trường. Để phát triển bền vững, tỉnh chú trọng bảo vệ môi trường và lựa chọn 3 khâu đột phá, đó là: Cải thiện cơ chế, thể chế chính sách thu hút đầu tư; xây dựng cơ sở hạ tầng công nghiệp, dịch vụ và giao thông; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Đồng chí Lê Ánh Dương khẳng định, Singapore là một trong những đối tác thương mại lớn của các DN Bắc Giang và mong rằng các DN Singapore tiếp tục tìm hiểu, đầu tư vào Bắc Giang ngày càng sâu rộng. Bắc Giang xác định Singapore là thị trường tiềm năng để đưa nông sản của tỉnh vào tiêu thụ, trong đó có vải thiều.

Đồng chí mong muốn Liên đoàn DN Quốc gia Singapore sẽ giới thiệu các tập đoàn lớn đến đầu tư xây dựng siêu thị, khách sạn, khu vui chơi giải trí. Đặc biệt là đầu tư vào lĩnh vực chế biến sâu nông sản, sản xuất công nghiệp công nghệ cao, thân thiện môi trường.

leftcenterrightdel
Bà Amy Wee phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Thế Đại) 

Phát biểu tại đây, bà Amy Wee cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình, cởi mở của lãnh đạo tỉnh Bắc Giang. Đồng thời giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của Liên đoàn.

Liên đoàn có trách nhiệm tìm hiểu và đưa ra những thông tin cần thiết, hữu ích giúp các DN Singapore biết để đầu tư vào Việt Nam. Hiện Liên đoàn có 27 nghìn DN thành viên. Singapore được nhiều DN của các quốc gia khác lựa chọn như một điểm tựa trung gian để đầu tư sang nước thứ 3.

Bà Amy Wee cho rằng, Bắc Giang là địa phương có nhiều tiềm năng để các DN Singapore đầu tư. Singapore đang có nhiều ngành, lĩnh vực như: Sản xuất chế biến, dịch vụ bán lẻ, công nghệ viễn thông; y tế, giáo dục đang đầu tư vào Việt Nam.

Liên đoàn sẽ giới thiệu nhiều thương hiệu, tập đoàn lớn vào Bắc Giang đầu tư, phát triển kinh tế; giới thiệu các DN của Bắc Giang và Việt Nam đưa hàng hóa hoặc đầu tư vào Singapore.

Bà Amy Wee đề xuất, Bắc Giang nên tổ chức một hội thảo để giới thiệu tiềm năng của tỉnh ngay trong năm nay để mời các DN Singapore tham dự và hợp tác lâu dài.

Đồng chí Lê Ánh Dương ghi nhận ý kiến này và giao cho các sở, ngành liên quan chuẩn bị nội dung tổ chức trong thời gian sớm nhất.

Bà Amy Wee cùng đoàn công tác khảo sát khu quy hoạch dự án KCN - đô thị - dịch vụ Tiên Sơn - Ninh Sơn (Việt Yên).

Cùng ngày, đoàn công tác của Liên đoàn DN Quốc gia Singapore khảo sát khu quy hoạch dự án KCN - đô thị - dịch vụ Tiên Sơn - Ninh Sơn (Việt Yên)./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực