Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang: Công tác phòng, chống dịch vẫn phải đặt lên hàng đầu

Thứ ba, 22/02/2022 15:54
(ĐCSVN) - Kết luận Hội nghị thường kỳ tháng 2 của UBND tỉnh Bắc Giang, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, do đó công tác phòng chống dịch vẫn phải đặt lên hàng đầu và yêu cầu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt; cán bộ, đảng viên gương mẫu, người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.
 Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang kết luận Hội nghị

Ngày 22/2, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị thường kỳ tháng 2. Đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Mai Sơn, Lê Ô Pích, Phan Thế Tuấn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh những tháng đầu năm đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn gặp khó khăn. Dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc tăng lên cả trong khu vực sản xuất công nghiệp và trong cộng đồng, xuất hiện nhiều ca bệnh là học sinh mầm non, tiểu học.

Đồng chí lưu ý, công tác phòng chống dịch vẫn phải đặt lên hàng đầu, các địa phương quan tâm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin, rà soát từng người chưa tiêm mũi 3, nếu không tiêm cá nhân đó phải ký cam kết tự chịu trách nhiệm về sức khỏe của bản thân.

Ngành Y tế chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực khi cả nước triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ độ tuổi từ 5 đến 11 tuổi. Cùng đó, tăng cường tuyên truyền, tư vấn điều trị F0 tại nhà. Cán bộ, đảng viên gương mẫu, người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan để giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Về công tác quy hoạch tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh thông tin: Quy hoạch tỉnh Bắc Giang đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, dự kiến sẽ tổ chức hội nghị công bố nội dung này vào ngày 1/3 tới kết hợp triển khai kế hoạch tổ chức thực hiện Quy hoạch tỉnh, biến Quy hoạch từ tầm nhìn trên giấy sớm trở thành hiện thực để người dân, DN được hưởng lợi. Đây cũng là cơ sở quan trọng để tiếp tục thu hút đầu tư, góp phần phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để đưa Bắc Giang phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.

Trong thu hút đầu tư, Ban Quản lý Các KCN tiếp tục đẩy nhanh tiến độ đầu tư, giải phóng mặt bằng. Các ngành liên quan, các huyện, TP tập trung cao tháo gỡ khó khăn nhất là về giải phóng mặt bằng, kịp thời bàn giao cho nhà đầu tư xây dựng hạ tầng. Đối với các dự án trọng điểm của tỉnh đã xây dựng kế hoạch cần sớm hoàn tất các thủ tục để khởi công theo đúng tiến độ.

Đồng chí yêu cầu Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và PTNT, các huyện Lục Ngạn, Lục Nam, Tân Yên phối hợp chặt chẽ để chuẩn bị tốt cho công tác xúc tiến tiêu thụ vải thiều. Các sở, ngành, địa phương tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo sự thân thiện, đồng hành cùng người dân và DN.

 Giám đốc Sở Y tế Từ Quốc Hiệu phát biểu tại Hội nghị

Đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội tháng 2 và 2 tháng đầu năm, theo UBND tỉnh Bắc Giang, mặc dù tại một số khu vực trên địa bàn tỉnh vẫn xuất hiện các ca nhiễm COVID-19, song với việc triển khai hiệu quả nhiều biện pháp bảo đảm an toàn cho sản xuất, nên sản xuất công nghiệp những tháng đầu năm vẫn đạt kết quả khả quan. Chỉ số sản xuất tháng 2 tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2021. Trong 2 tháng đầu năm, toàn tỉnh thu hút hơn 303 triệu USD vốn đầu tư quy đổi, bằng 51,5% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành sản xuất duy trì đà phục hồi mạnh.

Đặc biệt, trong công tác quy hoạch tỉnh, đầu tư và phát triển doanh nghiệp, ngày 17/2/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Bắc Giang cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước được phê duyệt Quy hoạch tỉnh theo Luật Quy hoạch.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 tiếp tục được đặc biệt quan tâm. UBND tỉnh đã quyết định thành lập Trung tâm y tế các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh. Tỷ lệ bao phủ vắc-xin của Bắc Giang vào nhóm cao nhất cả nước. Hiện, gần 100% công dân từ 18 tuổi trở lên đã tiêm phòng 2 mũi; 84,6% được tiêm mũi 3. Học sinh từ 12 đến 17 tuổi đã tiêm 2 mũi đạt hơn 99%. Dự kiến đến hết tháng 2 có khoảng 90% người dân được tiêm mũi 3... 

Hội nghị cũng cho ý kiến và thông qua một số dự thảo, gồm: Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý, huyện Lục Nam đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5000); Quy hoạch chung xây dựng đô thị Lan Mẫu, huyện Lục Nam đến năm 2040 (tỷ lệ 1/5000); Dự thảo sửa đổi, bổ sung Quyết định số 30/2021/QĐ-UBND ngày 15/7/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành quy định một số nội dung về quản lý và trình tự thực hiện dự án khu đô thị, khu dân cư không sử dụng vốn Nhà nước thông qua hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, đấu thầu lựa chọn Nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Về Quy hoạch chung xây dựng đô thị Cẩm Lý, Lan Mẫu, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện Lục Nam phối hợp với Sở Xây dựng nghiên cứu thiết kế bổ sung về quy hoạch diện tích đất di tích lịch sử, bố trí phù hợp nút giao với cầu vượt đường sắt...

Đối với 4 nội dung xin ý kiến bằng văn bản của các sở: Nội vụ, Giao thông-Vận tải, Xây dựng, Nông nghiệp và PTNN, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các ngành liên quan nghiên cứu từ nay đến ngày 28/2, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các sở để tổng hợp, bổ sung, chỉnh sửa./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực