Khai mạc Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020

Thứ tư, 28/10/2015 21:59

Sáng 28/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã chính thức khai mạc. Đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị đến dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Dự Đại hội còn có đồng chí Võ Văn Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu; đại diện các ban, bộ ngành Trung ương, Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Quân khu 9; lãnh đạo các tỉnh trong khu vực và tỉnh Ninh Bình; các đồng chí lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu qua các thời kỳ; các vị lão thành cách mạng, các mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và 344/347 đại biểu chính thức đại diện cho hơn 22.600 đảng viên toàn Đảng bộ tỉnh.

 

 Quang cảnh Đại hội

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu khẳng định: Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, kinh tế - xã hội tỉnh có bước phát triển khá toàn diện; các ngành như: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng, thương mại – dịch vụ có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; giáo dục, y tế, văn hóa - thể thao - du lịch được quan tâm đầu tư và nâng cao chất lượng; đời sống vật chất tinh thần của nhân dân được nâng lên; diện mạo của tỉnh từ thành thị đến nông thôn đều có những đổi mới sâu sắc; vị thế của tỉnh ngày càng được nâng lên. Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nhấn mạnh: Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV là sự kiện lớn trong đời sống chính trị của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà. Các đại biểu cần đóng góp ý kiến thiết thực vào các dự thảo văn kiện trình Đại hội XII của Đảng; đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, tìm ra nguyên nhân những việc làm được và những hạn chế, khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm cho việc lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ; phân tích, dự báo những yếu tố có tác động đến sự phát triển của tỉnh trong thời gian tới.


 

 

 Đ/c Lê Minh Khái, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu phát biểu khai mạc Đại hội

Tóm tắt báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XIV) do đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy trình bày tại Đại hội khẳng định: Ngoài việc chịu sự tác động từ nhiều khó khăn chung của cả nước, Bạc Liêu còn có đặc thù riêng là tỉnh xa Trung ương, có điểm xuất phát thấp, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội yếu kém, chất lượng nguồn nhân lực còn nhiều khó khăn… nhưng Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bạc Liêu đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng lợi thế, đạt được những thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Trong tổng số 21 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV đề ra, ước thực hiện có 13 chỉ tiêu vượt và đạt, 8 chỉ tiêu gần đạt. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng ở mức khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; một số dự án kinh tế động lực được hình thành, góp phần làm tăng quy mô của nền kinh tế, giải quyết tốt các vấn đề xã hội, làm tốt công tác an sinh xã hội; văn hóa, du lịch có bước phát triển mới; đời sống vật chất và tinh thần của người dân được nâng lên. Quốc phòng, an ninh được giữ vững; trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên được nâng lên. Hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền các cấp có nhiều tiến bộ. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Đại hội cũng nhìn nhận do nguồn lực có hạn nên kết quả thực hiện một số chương trình, nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội XIV còn 8/21 chỉ tiêu chưa đạt, kết quả thực hiện ba bước đột phá chiến lược còn khiêm tốn, chất lượng một bộ phận cán bộ, công chức, viên chức chưa đáp ứng yêu cầu phát triển…

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị khẳng định: Nhiệm kỳ qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, xuất phát điểm thấp, kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội yếu kém… nhưng Đảng bộ và nhân dân Bạc Liêu đã nỗ lực phấn đấu, phát huy tiềm năng, lợi thế đạt được nhiều thành tựu quan trọng và khá toàn diện trên mọi lĩnh vực. Thay mặt Bộ Chính trị, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân Bạc Liêu đã đạt được nhiệm kỳ qua.

Đồng chí cũng lưu ý Bạc Liêu một số vấn đề trọng tâm cần tập trung trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm kỳ tới. Trong đó, Đảng bộ tỉnh cần nắm vững và lãnh đạo thực hiện thắng lợi mục tiêu: Phấn đấu xây dựng Bạc Liêu cơ bản trở thành một tỉnh có nền nông nghiệp công nghệ cao, đưa Bạc Liêu sớm trở thành một trong những tỉnh phát triển khá trong vùng và cả nước; Tạo môi trường thuận lợi, thông thoáng, bình đẳng để thu hút đầu tư, phát huy tối đa nội lực và huy động các nguồn lực bên ngoài, coi trọng xã hội hoá đầu tư để phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội; Đẩy mạnh phát triển văn hoá, xây dựng con người đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 9 khoá 11; Tăng cường công tác xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới; Kiên trì, kiên quyết thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 khoá 11 gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng chí tin tưởng: Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bạc Liêu sẽ tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm xây dựng Đảng bộ tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, huy động các nguồn lực để xây dựng tỉnh phát triển nhanh và bền vững, đưa Bạc Liêu trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực; cùng cả nước thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

 

 Đoàn Chủ tịch Đại hội

Kết thúc phiên làm việc đầu tiên của Đại hội, các đại biểu đã nghe báo cáo chính trị, báo cáo tóm tắt kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIV trình Đại hội, các báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia đóng góp dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XV. Buổi chiều, các đại biểu chia tổ để thảo luận văn kiện của Trung ương và của tỉnh.

Chiều ngày 27/10, nhân chuyến về dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu, đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị; đồng chí Võ Văn Dũng, Phó Trưởng Ban Nội Chính Trung ương; cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy đã đến tham quan Công trình Điện gió Bạc Liêu và Khu lưu niệm nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ và nhạc sĩ Cao Văn Lầu.

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực