Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị không dạy online cho trẻ mầm non

Thứ bảy, 22/05/2021 22:14
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã ban hành Công văn 1983/BGDĐT-GDTrH ngày 14/5/2021 về tăng cường chỉ đạo thực hiện kế hoạch năm học 2020 - 2021. Một lần nữa, Bộ GD&ĐT nhắc lại và đề nghị các địa phương quán triệt chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng trẻ mầm non cũng phải học online.

Theo báo cáo của các sở GD&ĐT, đến nay, học sinh, học viên lớp 12 đã hoàn thành chương trình và đang tập trung ôn thi tốt nghiệp. Hầu hết địa phương trong cả nước bảo đảm hoàn thành năm học trước ngày 31/5 theo khung kế hoạch thời gian năm học 2020-2021 của Bộ GD&ĐT.

Bộ GD&ĐT tiếp tục đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo sở GD&ĐT và các đơn vị liên quan quán triệt tốt các vấn đề dạy học, ôn tập cho học sinh trong thời gian tới.

Đối với giáo dục mầm non, bộ đề nghị không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mà thực hiện việc hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà.

leftcenterrightdel
 Giáo viên mầm non nên hướng dẫn cha mẹ cách chăm sóc, giáo dục trẻ ở nhà. (Ảnh: ND).

Với học sinh lớp 1, các sở tập trung chỉ đạo hoàn thành chương trình năm học để kịp thời tổ chức đánh giá một năm thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Các trường tổ chức tốt cho học sinh lớp 12 ôn thi tốt nghiệp theo hướng kết hợp giữa dạy học trực tiếp và trực tuyến phù hợp điều kiện thực tế tại địa phương, cơ sở giáo dục.

Đặc biệt, những học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định, cần được đặc biệt quan tâm, động viên, hỗ trợ, được tham gia ôn thi bằng hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, các địa phương cần rà soát, xác định rõ từng đối tượng học sinh và xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho mọi đối tượng học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trong điều kiện có dịch bệnh COVID-19.

Đối với một số địa phương có tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, học sinh không thể đến trường để hoàn thành năm học, sở GD&ĐT báo cáo Bộ GD&ĐT và tham mưu chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định thời gian nghỉ học và thời gian kéo dài năm học sau ngày 31/5 phù hợp tình hình thực tế và quy định.

Các địa phương nên kịp thời động viên, khích lệ các thầy, cô giáo và các học sinh nỗ lực, cố gắng vượt khó, đặc biệt quan tâm tới các thầy giáo, cô giáo và các học sinh thuộc đối tượng F1, F2 đang phải thực hiện cách ly theo quy định; bảo đảm hoàn thành năm học 2020-2021 và tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo đúng kế hoạch.

Ban Bạn Đọc - CTV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực