Hà Nội: Khu chung cư “bỏ hoang” xuống cấp trầm trọng

Thứ sáu, 30/04/2021 18:03
(ĐCSVN) – Hoàn thành cách đây khoảng hơn 3 năm nhưng đến nay, toàn bộ 3 khối nhà chung cư nằm ở vị trí “đắc địa” trên phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn đang bị “bỏ hoang” và trở thành nơi tập kết rác thải. Nhiều hạng mục đã bị xuống cấp trầm trọng...

Theo tìm hiểu của phóng viên, 3 khối nhà chung cư tọa lạc trên phố Tân Mai (hay còn gọi là đường 2,5) thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội, nằm trong quỹ tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng mở rộng đường Tam Trinh. Mặc dù được đánh giá là xây dựng trên khu đất “vàng”, không gian thoáng đãng và thuận tiện giao thông, nhưng nhiều năm nay, 3 khối nhà vẫn trong cảnh bỏ hoang, không người sinh sống.

Vì không có người ở nên khu chung cư nghiễm nhiên trở thành nơi tập kết rác thải. Cây cối, cỏ dại mọc um tùm. Sảnh chung cư được một số cá nhân “trưng dụng” để bày bán hàng hóa, tập kết vật liệu xây dựng. Nhiều hầm để xe đã trở thành… “hầm rác thải” ùn ứ và bốc mùi hôi thối. Đáng chú ý, tại một số vị trí tường và sân gạch có dấu hiệu bị nứt, vỡ nhiều mảng lớn…

Người dân ở phố Tân Mai cho biết: “Rác thải xuất hiện nhiều ở khu chung cư này phần lớn là từ các hộ dân xung quanh. Do vị trí gần chợ, nhất là vào dịp lễ, Tết, nhiều tiểu thương tận dụng làm nơi buôn bán hàng hóa, đồ ăn, cây cảnh… Cũng vì không ai dọn dẹp vệ sinh nên mới có sự bừa bộn, mất mỹ quan đô thị…”.

 

 Hà Nội: Khu chung cư “bỏ hoang” xuống cấp trầm trọng.

Có thể thấy, việc xây dựng các khu chung cư nhằm giải quyết vấn đề chỗ ở cho người dân là điều thiết yếu. Thế những, tình trạng chung cư bị bỏ hoang, trong khi nhiều người dân Hà Nội đang không có nhà để ở lại là một nghịch lý tồn tại nhiều năm qua. Đây đồng thời cũng là biểu hiện của sự lãng phí lớn về ngân sách đầu tư cũng như quỹ đất... Đến bao giờ thì những khu chung cư này được  đưa vào sử dụng để chấm dứt tình trạng xuống cấp vẫn là câu hỏi cần sớm có lời giải đáp, dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên ghi lại.

 

 

 Khối nhà chung cư trên phố Tân Mai  đã bỏ hoang nhiều năm.

Công trình đang dần trở nên xuống cấp trầm trọng...

 Sân gạch bị bong tróc, xuống cấp… 

Xuất hiện nhiều vết nứt…

 Không người ở, sảnh chung cư trở thành nơi tập kết vật liệu xây dựng.
 Cành đào khô vứt la liệt ở một góc tòa nhà.

Những tòa nhà bị "vây quanh" bởi rác thải.

Cửa chính các tòa nhà luôn trong tình trạng “khóa chặt”.


TL- Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực