Hà Nội: Vẫn còn nhà “siêu mỏng, siêu méo”

Thứ ba, 10/03/2020 22:25
(ĐCSVN) – Các ngành chức năng Hà Nội cần triển khai nhiều biện pháp quyết liệt hơn nữa việc xử lý các công trình “siêu mỏng, siêu méo” trên tuyến đường Vành đai 3 (đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long, đường Phạm Văn Đồng), thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy.

Kiên quyết  xử lý vi phạm

 Trong quá trình thực hiện Dự án mở rộng đường Vành đai 3, quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy phát sinh 72 trường hợp diện tích đất còn lại không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng. Đến nay, đã xử lý 56/72 trường hợp, còn tồn tại 16 trường hợp vẫn chưa bị xử lý.

 Sở Xây dựng đề nghị các quận chủ động liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để được hướng dẫn thực hiện thu hồi đất ngoài chỉ giới với các thửa đất có nguồn gốc đất khác nhau như đất nông nghiệp, đất lưu không; liên hệ với Sở Quy hoạch - Kiến trúc để được hướng dẫn xử lý theo các dạng trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện về mặt bằng xây dựng, hợp khối kiến trúc để bảo đảm kiến trúc cảnh quan hai bên tuyến đường... Để không phát sinh các công trình “siêu mỏng, siêu méo”, Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND các quận Bắc Từ Liêm và Cầu Giấy phối hợp với chủ đầu tư, Ban Bồi thường giải phóng mặt bằng thực hiện dự án kiên quyết dỡ bỏ toàn bộ công trình, bộ phận công trình trên đất, vật kiến trúc trên đất không đủ điều kiện mặt bằng xây dựng, đồng thời, xây dựng lộ trình xử lý và cam kết tiến độ thực hiện.

Bức xúc của người dân

 Bày tỏ sự búc xúc, chị Đỗ Nga Phương (30 tuổi, thường trú ngõ 322, đường Phạm Văn Đồng) cho biết: “Những căn nhà kiểu này do diện tích nhỏ, họ thường xây rất cao (6 đến 7 tầng) gây cản trở tầm nhìn, rất khó chịu; mặt khác phá hỏng kiến trúc, kết cấu hạ tầng, làm xấu bộ mặt đô thị”.

 Chia sẻ quan điểm, anh Trần Văn Mạnh (34 tuổi, cư dân sống tại ngõ 6, đường Phạm Văn Đồng) thắc mắc: “Những căn nhà mỏng, vát nhọn 1 bên trên đường này không hiếm, cứ đi một đoạn anh sẽ thấy. Nhìn những căn nhà đó xấu quá, nhà chẳng ra nhà, méo mó, thô kệch, không hiểu sao đến giờ này nó vẫn tồn tại được”.

 Chị Hoàng Thị Hương (29 tuổi, ngõ 568, đường Trần Cung) bày tỏ quan điểm: “Mỗi người một quan điểm, đối với vài người chắc có lẽ đẹp, nhưng với tôi thú thật là không thích. Trong tổng thể kiến trúc của đô thị nói chung, đường Phạm Văn Đồng nói riêng, bỗng hiện ra mấy căn nhà mỏng, vát này thấy lệch lạc, tôi nghĩ cần có sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ cơ quan chức năng để giải quyết sớm tình trạng này”.

 Trước vấn đề trên, cơ quan chức năng TP Hà Nội nói chung, chính quyền UBND quận Bắc Từ Liêm và quận Cầu Giấy nói riêng cần có những kế hoạch cụ thể, vào cuộc quyết liệt, xử lý dứt điểm các sai phạm, đảm bảo cảnh quan đô thị...

 Dưới đây là những hình ảnh về những căn nhà “siêu mỏng, siêu méo” phóng viên ghi nhận được:

Căn nhà "hộp" với diện tích hơn 10 m vuông tại 544, đường Phạm Văn Đồng.

"Tòa nhà tam giác"  đang dần hoàn thiện tại 568 đường Phạm Văn Đồng.

 
Căn nhà "3 cạnh" méo mó tại số 322 đường Phạm Văn Đồng.
 .
 
.
Căn nhà 6 tầng số 468 Phạm Văn Đồng đã hoàn thiện, phía trên treo biển cho thuê.
 .
 

Lấp ló phía sau là những giàn giáo đang tiếp tục xây dựng tại 352 Phạm Văn Đồng.

 .
 
Góc mái hình thù "kỳ dị" .
 .


​Tuấn Quang – Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực