Đăng kiểm xe ô tô muộn bị phạt thế nào?

Thứ ba, 10/01/2023 22:19
(ĐCSVN) - Bạn đọc Nguyễn Phương, tại địa chỉ TP. Hạ Long, Quảng Ninh hỏi: Trường hợp xe ô tô không kịp đăng kiểm đúng hạn, khi lưu thông trên đường sẽ bị xử lý như thế nào?
leftcenterrightdel
Trường hợp chậm đăng kiểm xe ô tô từ 01 tháng trở lên tài xế có thể bị phạt tiền lên đến 6.000.000 đồng. Ảnh HC

Trả lời câu hỏi trên luật sư An Bình, Đoàn Luật sư TP Hà Nội, cho biết:

Theo Điều 16, Nghị định 100 (Số: 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019) quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có hiệu lực ngày 1/1/2020 quy định: Người điều khiển ôtô (kể cả xe rơ-moóc và sơ-mi rơ-moóc) có giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện quá hạn dưới một tháng sẽ bị phạt 2-3 triệu đồng; quá hạn trên một tháng 4-6 triệu đồng.

Ngoài ra, người điều khiển phương tiện quá hạn đăng kiểm cũng sẽ phải chịu mức phạt bổ sung là tước GPLX 1-3 tháng, theo điểm a, khoản 6, Điều 16, Nghị định 100/2019.

Chủ phương tiện biết hết hạn kiểm định nhưng vẫn giao xe cho người khác hoặc sử dụng tham gia giao thông sẽ bị xử phạt như sau: Nếu chủ xe là cá nhân: Quá hạn đăng kiểm dưới một tháng mức phạt 4-6 triệu đồng và trên một tháng mức phạt 6-8 triệu đồng.

Nếu chủ xe là tổ chức: Trường hợp phương tiện quá hạn đăng kiểm dưới một tháng mức phạt 8-12 triệu đồng và trên một tháng mức phạt 12-16 triệu đồng.

Những giấy tờ cần mang đi khi đi đăng kiểm lại gồm: Bản chính đăng ký xe; Bản chính giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực; Bản sao phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng đối với xe cơ giới sản xuất, lắp ráp trong nước.

Nếu xe của bạn thuộc đối tượng phải lắp thiết bị giám sát hành trình thì bạn cần cung cấp các thông tin về tên đăng nhập, mật khẩu truy cập và địa chỉ trang WEB quản lý thiết bị giám sát hành trình đối với xe của bạn./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực