Điều kiện để học lớp cảm tình Đảng

Thứ bảy, 15/06/2024 19:53
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Bạn đọc Nguyễn Thị Văn ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An hỏi: "Con trai tôi năm nay 17 tuổi và mong muốn được tham gia lớp cảm tình Đảng để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Vậy con tôi có đủ điều kiện để học lớp cảm tỉnh Đảng hay không"?

Trả lời:

Lớp cảm tình Đảng (còn được gọi là lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng; lớp bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đối tượng kết nạp Đảng) là một khóa học dành cho những người có nguyện vọng tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam, tự giác gia nhập Đảng. Đây là bước đầu tiên trong quá trình xét kết nạp Đảng.

Lớp cảm tình Đảng được tổ chức nhằm giúp người học hiểu rõ về lịch sử hình thành, phát triển của Đảng Cộng sản Việt Nam; nắm vững Cương lĩnh, Điều lệ Đảng; nâng cao nhận thức về vai trò lãnh đạo của Đảng đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời, giúp người học rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Huyện ủy Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ tổ chức. (Ảnh: Đức Thuận).

Về điều kiện học lớp cảm tình Đảng được quy định tại Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011. Cụ thể, khoản 2 Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 quy định đối tượng học lớp cảm tình Đảng phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Là công dân Việt Nam từ mười tám tuổi trở lên;

- Thừa nhận và tự nguyện: thực hiện Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, tiêu chuẩn và nhiệm vụ đảng viên, hoạt động trong một tổ chức cơ sở đảng;

- Qua thực tiễn chứng tỏ là người ưu tú, được nhân dân tín nhiệm, đều có thể được xét để kết nạp vào Đảng.

Kết thúc lớp cảm tình Đảng thì người học sẽ được cấp Giấy chứng nhận học lớp cảm tình Đảng. Đây là một trong những điều kiện để được xét kết nạp Đảng viên.

Căn cứ vào quy định nêu trên, con trai bạn đọc Nguyễn Thị Văn phải đủ 18 tuổi, đồng thời bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều 1 Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam 2011 thì mới được học lớp cảm tỉnh Đảng./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực