Hộ chiếu vắc xin Việt Nam có thể sử dụng tại những quốc gia nào?

Thứ tư, 04/05/2022 12:00
(ĐCSVN) - Bạn Nguyệt Hạ (Long Biên, Hà Nội) hỏi: “Tôi được biết mới đây Việt Nam đã thỏa thuận được về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau tại nhiều quốc gia. Vậy hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam được sử dụng theo tiêu chuẩn kỹ thuật nào và có thể sử dụng ở những quốc gia nào?”
leftcenterrightdel
Hộ chiếu vaccine điện tử có thể sử dụng ở 19 quốc gia. Ảnh: CTV

Trả lời:

Trước khi làm rõ nội dung trên của bạn, chúng ta cần hiểu rõ hộ chiếu điện tử là gì?

Hộ chiếu vaccine điện tử là chứng nhận tiêm chủng COVID-19 điện tử do các cơ sở tiêm chủng và Bộ Y tế ký số xác nhận dựa trên thông tin tiêm chủng COVID-19 của người dân.

Hộ chiếu điện tử đang được sử dụng tại 62 quốc gia trên toàn thế giới và trong tương lai gần con số về các quốc gia sử dụng hộ chiếu điện tử này sẽ tăng lên. 

Hộ chiếu điện tử Việt Nam đang sử dụng được thiết lập theo các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) ban hành và hộ chiếu này đã được Việt Nam bắt đầu cấp cho người dân từ ngày 15/04/2022.

Tính đến nay, sau khi đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine lẫn nhau đã có 19 nước công nhận hộ chiếu điện tử này. Bao gồm: Nhật Bản, Mỹ, Anh, Australia, Ấn Độ, Belarus, Campuchia, Philippines, Palestine, Maldives, New Zealand, Sri Lanka, Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Saint Lucia, Hàn Quốc, Iran và Malaysia./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực