Về tiêu chuẩn ứng cử vào cấp ủy

Thứ năm, 23/06/2011 09:04

Ông Nguyễn Hữu Thượng, thường trú quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng hỏi: Quê tôi có một đồng chí  bị cách chức phó bí thư đảng ủy, vẫn là ủy viên ban thường vụ đảng ủy. Từ khi có quyết định kỉ luật đến ngày đại hội đảng bộ nhiệm kỳ này chưa đầy một năm, vậy đồng chí trên có đủ tiêu chuẩn ứng cử vào cấp ủy khóa mới không?

Trả lời:

Tại Điểm 3, Điều 40, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng (ban hành theo Quyết định số 25-QĐ/TW ngày 24/11/2006 của Bộ Chính trị khóa X) nêu rõ: “ Đảng viên bị thi hành kỷ luật bằng hình thức cách chức, bao gồm cả chức vụ do đại hội bầu, cấp ủy bầu, chỉ định hoặc bổ nhiệm, trong vòng một năm kể từ ngày công bố quyết định, không được bầu vào cấp ủy (từ chi ủy trở lên), không chỉ định, bổ nhiệm vào các chức vụ tương đương và cao hơn”.

Điểm 2.2, về tiêu chuẩn cấp ủy viên, Hướng dẫn số 33-HD/BTCTW ngày 25-9-2009 của Ban Tổ chức Trung ương hướng dẫn công tác nhân sự cấp ủy tại đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng cũng nêu rõ: ''Không cơ cấu vào cấp ủy những cán bộ, đảng viên mà bản thân hoặc vợ (chồng), con vi phạm các quy định của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước...''.

Trường hợp đồng chí nêu trên, xét theo quy định không đủ tiêu chuẩn theo quy định để bầu vào cấp ủy khóa mới./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực