Về việc đảng viên theo vợ hoặc chồng (là người nước ngoài) ra nước ngoài định cư lâu dài

Thứ sáu, 10/04/2015 17:03

(ĐCSVN) -  Bạn đọc ở địa chỉ: lien686@gmail.com hỏi: Tôi vinh dự được kết nạp Đảng ngày 24/3/2014. Hiện tôi chưa chuyển sinh hoạt Đảng chính thức và đang làm thủ tục kết hôn với người Hàn Quốc. Đến tháng 12/2015, tôi sẽ sang Hàn Quốc sinh sống. Tôi muốn hỏi về thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng chính thức và chuyển sang sinh hoạt tổ chức đảng tại Hàn Quốc?

Trả lời:

Trường hợp của bạn, xin được trả lời như sau: Căn cứ điểm 2, Điều 2, Quy định số 127-QĐ/TW ngày 03/11/2004 của Ban Bí thư về việc đảng viên có quan hệ hôn nhân với người nước ngoài, quy định: “Đảng viên theo vợ hoặc chồng (là người nước ngoài) ra nước ngoài định cư lâu dài thì tự nguyện làm đơn xin ra khỏi Đảng. Trường hợp đảng viên chưa nhập quốc tịch nước ngoài và không làm đơn xin ra khỏi Đảng thì tổ chức đảng xem xét việc xóa tên trong danh sách đảng viên; trường hợp đảng viên đã nhập quốc tịch nước ngoài (kể cả trường hợp còn giữ quốc tịch Việt Nam) thì tổ chức đảng làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên (trường hợp đặc biệt do Ban Bí thư quyết định)”.

Như vậy, vì bạn sẽ sang Hàn Quốc sinh sống, thì bạn tự nguyện làm đơn xin ra khỏi Đảng. Chi bộ, đảng ủy bộ phận (nếu có), đảng ủy cơ sở xem xét, báo cáo cấp ủy có thẩm quyền xét quyết định cho ra khỏi Đảng và làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực