Xử lý khi thông tin tiêm chủng COVID-19 bị sai hoặc thiếu

Thứ tư, 04/05/2022 11:00
(ĐCSVN) - “Tôi được biết ngày 7/4/2022 chúng ta đã đạt được thỏa thuận về công nhận hộ chiếu vaccine. Vậy tôi cần làm gì để được cấp hộ chiếu vaccine và sau khi được cấp tôi có thể xem hộ chiếu vaccine ở đâu. Ngoài ra nếu có sai sót về thông tin tiêm chủng COVID-19 tôi cần làm gì để sửa đổi” - Bạn Lê Hoa (Đống Đa, Hà Nội) hỏi?
Xử lý khi thông tin tiêm chủng COVID-19 bị sai hoặc thiếu. Ảnh CTV 

Trả lời:

Tính đến ngày 7/4/2022, Việt Nam đã đạt được thỏa thuận về công nhận "hộ chiếu vắc-xin" lẫn nhau với 19 nước. Đến ngày 4/5/2022 Bộ Y tế cũng đã đưa ra những thông tin xung quanh hộ chiếu vaccine điện tử.

Theo đó, người dân đã tiêm chủng và được cơ sở tiêm chủng cập nhật dữ liệu lên hệ thống, được xác thực đúng thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được ký số xác nhận "Hộ chiếu vắc xin" mà không phải làm thủ tục gì thêm.

Sau khi được cấp hộ chiếu vaccine người dân có thể xem thông tin hộ chiếu trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử, PC-Covid hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế đang thực hiện xây dựng và sẽ công bố trong thời gian tới.

Ngoài ra, ứng dụng VNEID cũng đang được Bộ Y tế đề nghị Bộ Công an bổ sung chức năng hiển thị Hộ chiếu vắc-xin. Đầu mối của 2 Bộ đang hợp tác để chức năng này sẽ sớm được hoàn thiện trong thời gian tới.

Mặt khác, để hộ chiếu điện tử được chính xác và không gây ra những ảnh hưởng không đáng có đối với người dân Bộ Y tế cũng đề nghị người dân cần kiểm tra thông tin tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 trên Cổng thông tin tiêm chủng hoặc trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử.

Nếu phát hiện sai sót hoặc thiếu thông tin cần kịp thời liên hệ đến các cơ sở tiêm chủng để được bổ sung, cập nhật. Người dân có thể trực tiếp hoặc phản ánh trên cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 https://tiemchungcovid19.gov.vn./.

Ban Bạn đọc

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực