Phú Xuyên (Hà Nội) đảm bảo tiến độ tiêm vaccine phòng COVID-19

Thứ ba, 14/09/2021 21:52
(ĐCSVN) - Tận dụng “thời gian vàng” thực hiện giãn cách xã hội, những ngày qua, huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã và đang huy động mọi nguồn lực, triển khai thực hiện xét nghiệm diện rộng và tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân.

Thực hiện Kế hoạch số 206/KH-UBND ngày 8/9/2021 của UBND Thành phố Hà Nội, thời gian qua, UBND huyện Phú Xuyên đã chỉ đạo các xã, thị trấn tập trung mọi nguồn lực, tận dụng thời gian giãn cách xã hội để thần tốc xét nghiệm và tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho 100% người dân đủ từ 18 tuổi trở lên. Theo đó, toàn huyện đã bố trí 27 điểm lấy mẫu xét nghiệm và 28 điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 được đặt tại Trạm y tế, trường học và Nhà văn hóa các xã, thị trấn…

Trên cơ sở tiếp nhận số lượng vaccine phòng COVID-19 từ Sở Y tế Hà Nội, huyện Phú Xuyên đã phân bổ toàn bộ vaccine về các xã, thị trấn để tiến hành tiêm cho người dân. Chỉ tính riêng ngày 12/9, toàn huyện đã tiêm 7.856 liều và tổng lũy tích tiêm đến ngày 13/9 đạt 118.035 liều. Qua quá trình theo dõi, toàn bộ người dân đều có sức khỏe ổn định và không ghi nhận trường hợp tai biến sau tiêm.

Trong thời gian tới, cùng với việc thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19, toàn huyện Phú Xuyên sẽ tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và hoàn thành kế hoạch tiêm vaccine với mục tiêu tạo miễn dịch cộng đồng, góp sức cùng thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận tại một số điểm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vaccine phòng COVID-19 ở huyện Phú Xuyên, Hà Nội:

Xã Phú Yên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội tổ chức lấy mẫu và tiêm vaccine cho người dân.  

Các xã, thị trấn nỗ lực đảm bảo tốt tốc độ tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người cao tuổi đến tiêm vaccine phòng COVID-19.  
Nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cho người dân trước khi tiêm.  
Quy định giãn cách trong quá trình tiêm vaccine được đảm bảo nghiêm túc.  

Nhân viên y tế, Trạm y tế xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội tiêm vaccine cho người dân.

 Đại đa số người dân đều có sức khỏe ổn định sau tiêm.
 Một điểm tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 ở xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
 Công tác nhập liệu hồ sơ tiêm vaccine được thực hiện song song với quá trình tiêm phòng để thuận tiện cho việc theo dõi.
 Cùng với đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine, các xã tập trung lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 để sớm phát hiện F0 và bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Ngọc Mai

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực