Cần xử lý nghiêm F0 cầm dao đe dọa y, bác sỹ

Thứ sáu, 06/08/2021 16:41
(ĐCSVN) - Bất bình, bức xúc... là thái độ của nhiều người trước sự việc một số đối tượng là F0 đã cầm dao đe dọa bác sỹ vừa diễn ra tại Trung tâm y tế (TTYT) huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể, theo phản ánh, vào khoảng 20h ngày 5/8, một số đối tượng F0 (là công nhân của một công ty trong Khu Công nghiệp CN Bàu Bàng) đang được điều trị tại bệnh viện dã chiến Trường tiểu học Lai Hưng A đã cầm dao đi lòng vòng trong khu cách ly, đập cửa phòng đe dọa bác sĩ trực và kích động những người trong khu này quậy phá. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, theo đại diện của Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng là do nhóm F0 đã đặt mua thuốc lá ở ngoài để mang vào trong khu điều trị. Đây là hành vi vi phạm quy định nên khi shipper mang thuốc lá đến, các bác sĩ đã không cho mang vào khu điều trị. Lúc này, nhóm F0 bắt đầu chạy ra ngoài la hét, chửi bới, kích động mọi người cùng la hét yêu cầu được nhận thuốc lá. Sau đó, 02 đối tượng là F0 đã cầm dao đi lòng vòng trong khu điều trị để tìm bác sĩ “hỏi cho ra chuyện”.

Trước sự manh động của các đối tượng, các y, bác sĩ đã đề nghị Công an huyện Bàu Bàng đến cưỡng chế 2 F0 nói trên và đưa đến một trạm y tế ở gần đó để tách ra điều trị riêng.

Công an huyện Bàu Bàng có mặt để giải quyết vụ việc. (Ảnh: CTV)

Liên quan đến sự việc nói trên, nhiều ý kiến cho rằng, hành vi của các đối tượng F0 đã gây nguy hiểm cho các y, bác sĩ và cần phải bị xử lý nghiêm khắc.

Chị Lê Thị Hương ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) chia sẻ: "Từ khi dịch COVID-19 xuất hiện ở nước ta, các y, bác sĩ luôn là lực lượng không quản vất vả, hy sinh để đẩy lùi dịch bệnh. Họ đã luôn hy sinh vì người bệnh vậy mà các đối tượng này lại cầm dao đe dọa họ. Đây không chỉ là thái độ vô ơn mà còn là biểu hiện của sự coi thường pháp luật, coi thường các quy định về phòng, chống dịch. Do vậy, cần phải xử lý nghiêm để răn đe đối với các trường hợp khác”.

Anh Phạm Văn Thành ở huyện Lý Nhân (Hà Nam) cho biết: “Những người này đã rất thiếu ý thức khi vi phạm quy định của khu điều trị và đe dọa y, bác sĩ. Nếu những trường hợp này không bị xử lý nghiêm thì sự an toàn của lực lượng y tế sẽ còn bị đe dọa, họ khó có thể yên tâm để thực hiện tốt công việc chuyên môn là điều trị cho bệnh nhân mắc COVID-19”.

Đồng tình với các ý kiến nói trên, chị Nguyễn Thị Thu ở quận Long Biên (Hà Nội) bức xúc: "Các y bác sĩ tuyến đầu đã vất vả, không màng nguy hiểm để điều trị cho bệnh nhân, giờ lại bị các đối tượng F0 cầm dao đe dọa. Đây là hành động không thể chấp nhận được, đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm để răn đe".

Có thể thấy, việc các đối tượng F0 cầm dao đe dọa y, bác sỹ vừa xảy ra tại Trung tâm y tế huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương là sự việc có tính chất nghiêm trọng. “Chống dịch như chống giặc”, nhưng các đối tượng nói trên đã không chỉ vi phạm các quy định về phòng, chống dịch tại khu điều trị mà còn có hành vi đe dọa đến sự an toàn của các y, bác sĩ, lực lượng nòng cốt trong tham gia chống dịch COVID-19. Việc xem xét, xử lý nghiêm khắc hành vi này là hết sức cần thiết đề bảo đảm tính nghiêm minh của pháp luật; đồng thời, cũng là cách để bảo vệ các y, bác sĩ, những “chiến binh áo trắng” đã luôn xung kích trên tuyến đầu chống dịch COVID-19./.

Nguyễn Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực