Hà Nội: Trụ cấp nước sạch “nơi hoạt động, nơi không”

Thứ sáu, 25/06/2021 17:33
(ĐCSVN) – Những ngày nắng nóng cao điểm, những tưởng sẽ là điều kiện lý tưởng để những trụ nước sạch miễn phí ở Hà Nội phát huy tối đa hiệu quả phục vụ nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, tình trạng trụ nước “nơi hoạt động, nơi không” vẫn diễn ra, nhưng chưa được cơ quan chức năng quan tâm, xử lý.

Nhằm cung cấp nguồn nước uống đảm bảo tiêu chuẩn miễn phí cho người dân cũng như khách du lịch, từ năn 2019 đến nay Hà Nội đã kêu gọi các doanh nghiệp lắp đặt một số trụ trụ nước sạch miễn phí tại một số khu vực. Việc lắp đặt những trụ nước này được người dân và du khách đánh giá cao, góp phần đảm bảo văn minh đô thị.

 Hiện, một số trụ nước sạch tại TP Hà Nội được đặt tại một số khu vực như: chợ Đồng Xuân, chợ Hàng Da, vườn hoa Tây Sơn, vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, vườn hoa Hàng Trống, Nhà thờ Lớn. Những trụ nước này có ưu điểm là được đặt tại nơi có trường học, chợ có đông người qua lại hoặc tập trung nhiều người dân lao động để họ dễ dàng quan sát, nhận biết và sử dụng khi cần.

 Những tưởng những trụ nước trên sẽ hoạt động hiệu quả nhất là khi Hà Nội nắng nóng kéo dài như những ngày vừa qua, nhưng theo ghi nhận của phóng viên, tình trạng vận hành các trụ điểm nước sạch miễn phí này lại rơi vào tình cảnh “nơi hoạt động, chỗ không”.

 Trong khi những trụ nước tại khu vực vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, chợ Hàng Da được người dân, du khách đánh giá cao về tính hiệu quả thì một số trụ nước ở nơi khác chưa đạt hiệu quả như mong đợi. Đơn cử như tại vườn hoa Quang Trung (ngã tư Quang Trung – Tràng Thi), vườn hoa Hàng Trống (phố Nhà Chung), những trụ nước này hiện không thể sử dụng được, mặc dù đây là nơi thường tập trung đông người. Tại trụ nước khu vực chợ Đồng Xuân, tình trạng nước “lúc có, lúc không” tùy từng thời điểm trong ngày.

Tại trụ nước đặt tại khu vực Nhà Thờ Lớn, xuất hiện tình trạng hỏng hóc nghiêm trọng, khiến nhiều người dân sinh sống tại khu vực này không khỏi  bức xúc. Bà Lê Thị Nhàn, 62 tuổi, cư dân sinh sống tại phố Ấu Triệu, cho biết: “Khi biết thông tin tại khu vực được lắp trụ nước miễn phí, người dân, du khách khi đến đây những tưởng sẽ được cảm nhận sự thay đổi phần nào diện mạo về văn minh đô thị, cũng như hy vọng những trụ nước sẽ phát huy được giá trị tích cực. Tuy nhiên, thời gian gần đây, chúng tôi không khỏi bức xúc bởi mỗi trụ nước trị giá hàng trăm triệu đồng, mà khi đưa vào sử dụng lại không đạt hiệu quả, lại còn gây ra hiện tượng lãng phí, mất vệ sinh môi trường".

Thiết nghĩ, cơ quan chức năng cần khẩn trương xem xét, giải quyết tình trạng trên nhằm đáp ứng nhu cầu nước sạch của người dân, du khách cũng như tránh để lãng phí tài sản.

Dưới đây là một số hình ảnh về tình trạng hoạt động của trụ nước:

leftcenterrightdel
Trụ nước khu vực như vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ.
leftcenterrightdel

Trụ nước khu vực chợ Hàng Da hoạt động tốt. 

leftcenterrightdel
Trụ nước đặt tại chợ Đồng Xuân, nước "lúc có, lúc không".

leftcenterrightdel

Trụ nước khu vực Nhà Thờ Lớn bị hỏng thiết bị.

Bài, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực