Kon Tum: Bệnh viện xây xong rồi để... bỏ hoang!

Thứ sáu, 13/07/2012 18:38

(ĐCSVN) - Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Kon Tum được xây dựng từ năm 2008 tại xã Chư H’reng, thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum, với quy mô 50 giường bệnh, tổng mức đầu tư trên 38 tỉ đồng. Tuy nhiên, đến nay, bệnh viện này vẫn chưa đi vào hoạt động và đang trong tình trạng... bỏ hoang!  

  

Sau 4 năm xây dựng, Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Kon Tum vẫn bị bỏ hoang.

Được biết, nguyên nhân khiến Bệnh viện Y học cổ truyền Kon Tum đã xây xong nhưng vẫn chưa thể hoạt động là do chưa có nguồn nước sạch. Theo Sở Y tế Kon Tum, đơn vị thi công đã thực hiện 10 mũi khoan thăm dò trong khuôn viên Bệnh viện với độ sâu từ 100-150m, song vẫn không thấy nước. Trong khi đó, vị trí Bệnh viện lại ở trên một ngọn đồi cao, nước máy không thể…với tới.

Mặt khác, đã hơn 4 năm trôi qua nhưng hệ thống xử lý chất thải của Bệnh viện vẫn chưa được xây dựng. Hệ thống cây xanh lại không được bố trí kinh phí để trồng… Do đó, cho đến nay, Bệnh viện Y học cổ truyền Kon Tum vẫn là một công trình bỏ hoang.

Bao giờ thì Bệnh viện Y học cổ truyền Kon Tum mới đi vào hoạt động, chấm dứt sự lãng phí lớn tiền của của nhân dân và đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh tại địa phương? Chính quyền và các ngành chức năng của tỉnh Kon Tum cần sớm trả lời câu hỏi này, khẩn trương có giải pháp để đưa Bệnh viện đi vào hoạt động./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực