Ngổn ngang đường gom Pháp Vân – Cầu Giẽ đoạn Phú Xuyên

Chủ nhật, 18/10/2020 22:28
(ĐCSVN) - Mặc dù cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã đi vào hoạt động, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực; tuy nhiên, tại một số khu vực trên địa bàn huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội vẫn còn tình trạng đường gom dân sinh đang bị chủ đầu tư “bỏ quên”. Việc này khiến cuộc sống của người dân nơi đây thực sự gặp nhiều khó khăn.

Một trong số khu vực nêu trên thuộc địa bàn qua xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên. Người dân nơi đây thực sự mong mỏi cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng này.

Thời điểm mùa mưa, bão, đường gom xuống cấp, khiến việc sinh hoạt, đi lại

của người dân địa phương thực sự gặp nhiều khó khăn.

(Ảnh do bạn đọc cung cấp) 

Trước tình trạng mất an toàn, nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người, đặc biệt là nguy cơ mất an toàn giao thông, nhiều người dân xã Nam Phong, huyện Phú Xuyên đã gửi thông tin phản ánh về việc, hiện đường gom cao tốc Phú Xuyên - Cầu Giẽ, tại địa phận xã Nam Phong (gần 01 km) chưa được đơn vị BOT xây dựng, chưa đảm bảo theo yêu cầu thiết kế và nhu cầu sinh hoạt, đi lại của người dân. Việc chậm trễ trong thi công đoạn đường gom khiến cuộc sống của người dân xung quanh khu vực bị ảnh hưởng, cả trong điều kiện sinh hoạt và sản xuất, kinh doanh.

 Về dự án đường gom cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xung quanh, đa số người dân xã Nam Phong đều ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của đơn vị xây dựng, thi công dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn thực hiện, đảm bảo theo lộ trình đã có; tuy nhiên, tại một số vị trí trên mặt đường và hầm chui cao tốc đã bị xuống cấp nghiêm trọng, thậm chí xuất hiện nhiều ổ gà, hố sâu có khi lên đến gần 20 cm. Ngoài ra, cũng theo phản ánh của người dân địa phương, mỗi khi trời mưa xuống, tại các ổ gà, hố sâu do phương tiện để lại tạo thành những hố nước lớn, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh hoạt của người dân, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

 Cũng theo phản ảnh, ngoài việc cứ ngày mưa thì khu vực này xuất hiện tình trạng trơn trượt hoặc gặp hố nước sâu, còn khu vực này vào ngày nắng hoặc không mưa lại vướng tình trạng cây cối, cỏ dại mọc um tùm lan cả ra ven đường, khiến người dân thực sự vất vả khi di chuyển.

Lầy lội, hố sâu ngập nước ... là những điều diễn ra thường xuyên tại khu vực này. 

Trao đổi với chúng tôi, bà Đ.T.N, thôn Nội Hợp, xã Liên Phong cho biết: “Việc chủ đầu tư "quên” thi công đoạn đường này đã ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của người dân chúng tôi, trời nắng thì bụi mù mịt, trời mưa thì lầy lội. Nhiều năm nay, bà con vẫn chịu đựng cảnh bụi bặm. Nhà tôi ở đây nhưng cũng không ăn cơm được vì bụi. Các gia đình có cháu nhỏ đều phải cho vào trong làng hết. Con cháu thì không dám ra đường, sợ tai nạn. Việc chậm tiến độ đã gây ra rất nhiều bất cập về an toàn giao thông. Bây giờ chúng tôi chỉ có yêu cầu là làm sao làm nhanh tuyến đường này để giao thông đi lại dễ dàng, cuộc sống của nhân dân ổn định, người dân yên tâm làm ăn”.

Trong khi đó, ông V.V.H, người dân thôn Cổ Châu cho biết, do đoạn đường chưa được làm nên người dân buộc phải đi vào tuyến đường tránh trong thôn hoặc đi sang phần đường đối diện của cao tốc Phú Xuyên - Cầu Giẽ. Do chưa có đoạn đường gom cao tốc đó nên các xe phải đi nhiều hơn ở những đoạn đường xung quanh và đối diện dẫn đến đường sá nhanh xuống cấp, xuất hiện nhiều ổ gà hơn. “Ngoài ra, khi tuyến đường chưa thi công cũng ảnh hưởng nhiều tới việc sản xuất kinh doanh, đặc biệt là sản xuất nông nghiệp của người dân địa phương, bởi hạn chế việc di chuyển, vận chuyển, lưu không hàng hóa" - ông V.V.H chia sẻ thêm.

 Theo ghi nhận thực tế của phóng viên, hàng ngày trên đoạn đường gom này lưu lượng tham gia giao thông tương đối lớn. Tuy nhiên, mặt đường, hầm chui rất xấu và lầy lội, đặc biệt là thời điểm mùa mưa, bão, nhiều đoạn có ổ gà với đường kính lớn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về việc mất an toàn giao thông.

 Về vấn đề này, lãnh đạo Công ty cổ phần BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, hiện tại khu vực vẫn còn vướng mắc về giải phóng mặt bằng tại một số vị trí. Với những nơi đã giải phóng xong mặt bằng, Công ty đã tiến hành thi công theo đúng quy định để ổn định cuộc sống nhân dân, bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn. Còn vị trí chưa hoặc vẫn còn vướng mắc giải phóng mặt bằng, Công ty đề nghị các cấp chính quyền TP Hà Nội; huyện Phú Xuyên cùng phối hợp thực hiện, sớm hoàn thiện để đảm bảo nhu cầu chính đáng của người dân nơi đây.

 Được biết, cuối tháng 9 vừa qua, đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có tiếp xúc cử tri các huyện: Phú Xuyên, Thường Tín, Hoài Đức, Đan Phượng, trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Trong đó, cử tri xã Nam Phong cũng đã nên phản ánh về vấn đề này. ĐBQH Trần Thị Quốc Khánh đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri tại 02 huyện Phú Xuyên, Thường Tín. Bà Trần Thị Quốc Khánh cho biết, về vấn đề này, lãnh đạo TP Hà Nội đã tiếp thu, cam kết sẽ đưa các kiến nghị của các cử tri để xem xét, giải quyết. Những ý kiến thuộc thẩm quyền của Quốc hội sẽ được tổng hợp để phản ánh đến Quốc hội./.

Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực