Nhiều sai phạm trong thu chi tài chính tại Bệnh viện Trưng Vương

Thứ ba, 29/12/2020 22:22
(ĐCSVN) - Thanh tra TP Hồ Chí Minh vừa có kết luận về những sai phạm trong thu chi tài chính xảy ra tại Khoa Bỏng - Tạo hình thẩm mỹ của Bệnh viện Trưng Vương.
leftcenterrightdel
Bệnh viện Trưng Vương. Ảnh tuoitre.vn 

Theo kết luận thanh tra của Thanh tra TP Hồ Chí Minh, từ năm 2012 - 2018, có 11 bác sĩ ở Khoa Bỏng -Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Trưng Vương thực hiện 3.010 ca phẫu thuật. Tuy nhiên, tại thời điểm phẫu thuật, các bác sĩ này không có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ.

Khoa cũng không xây dựng quy trình khám chữa bệnh nội trú, ngoại trú; không lập kế hoạch phẫu thuật trong tuần trình ban giám đốc để tổ chức cuộc phẫu thuật... Trong các sai phạm, nghiêm trọng nhất là sai phạm trong thực hiện thu chi tài chính.

Cụ thể, từ năm 2012 -2018, Khoa bỏng - Tạo hình thẩm mỹ thu từ hoạt động thẩm mỹ và các hoạt động khám chữa bệnh bỏng là hơn 71 tỉ đồng. Với bệnh nhân phẫu thuật thẩm mỹ có sử dụng vật liệu nhân tạo (VLNT), bác sĩ tư vấn lựa chọn VLNT và giá cả. Nếu bệnh nhân đồng ý làm trọn gói (bao gồm cả VLNT) thì bác sĩ nhờ điều dưỡng của khoa thu hộ tiền công thủ thuật, phẫu thuật, chi phí vật tư y tế, VLNT.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Lê Thanh Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trưng Vương, cho biết bệnh viện đã khắc phục, chấn chỉnh và báo cáo Sở Y tế, Thanh tra TP Hồ Chí Minh từ năm 2018. Theo ông, việc khắc phục diễn ra khi chưa có kết luận thanh tra. Bệnh viện đã nghiêm túc tổ chức kiểm điểm tập thể, cá nhân liên quan đến sai phạm. Về các khoản tiền được Thanh tra TP Hồ Chí Minh kết luận là thu lợi trái pháp luật, các cá nhân liên quan sẽ hoàn trả.

Với cương vị đứng đầu bệnh viện để xảy ra sai phạm, bác sĩ Chiến cho biết ông nhận trách nhiệm. Bệnh viện đã có văn bản trình cơ quan chủ quản là Sở Y tế để xin ý kiến chỉ đạo làm việc đối với 2 bác sĩ được Thanh tra TP Hồ Chí Minhxác định thu trái luật với số tiền cao nhất. Tuy nhiên, còn một số vấn đề liên quan phải chờ các cấp có thẩm quyền quyết định mới có thể xử lý được.

"Quan trọng nhất là không để xảy ra tai biến ảnh hưởng đến khách hàng. Sai thì mình nhận, chấn chỉnh làm cho tốt, làm trên tinh thần hết sức cầu thị, nghiêm túc" - bác sĩ Chiến khẳng định./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực