Phản hồi từ bài báo “Hiểm họa từ cục nóng điều hòa”

Thứ tư, 29/09/2021 16:58
(ĐCSVN) - Ngày 11/8, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam có đăng bài viết “Hiểm họa từ cục nóng điều hòa”, phản ánh việc treo cục nóng điều hòa sai vị trí ở nhiều chung cư cao tầng trên địa bàn Hà Nội (trong đó có địa bàn quận Thanh Xuân) gây mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn mỗi khi có gió lớn, mưa bão.

Hiểm họa từ cục nóng điều hòa

Ngày 31/8, phòng Quản lý đô thị quận Thanh Xuân đã có văn bản số 136/QLĐT, do đồng chí Hoàng Trung Thành, Phó Trưởng phòng ký gửi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phản hồi thông tin nói trên.

Văn bản UBND quận Thanh Xuân gửi Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Theo đó, UBND quận Thanh Xuân cho biết, qua công tác kiểm tra, nắm bắt tình hình, thực trạng tại các khu chung cư cũ nói chung và các khu chung cư tái định cư nói riêng, một căn hộ chung cư thường có nhiều phòng nhưng diện tích ban công lại hạn chế. Bên cạnh đó, do nhu cầu sinh hoạt của người dân tăng cao, mỗi gia đình thường sử dụng từ 2-4 máy điều hòa, do đó trên một ban công có diện tích hạn chế, rất khó khăn, mặt khác, ban công còn phải “gánh” thêm rất nhiều công năng sử dụng khác như giàn phơi, trồng cây cảnh tạo cảnh quan, cây xanh … Vì vậy, để tận dụng phần diện tích ít ỏi này, nhiều hộ gia đình đã lắp đặt các “cục nóng” điều hòa ra phía ngoài  diện tích ban công của căn hộ. Điều này không đúng quy định, gây nguy cơ mất mỹ quan đô thị, tiềm ẩn tai nạn. Đây là một trong những vấn đề tồn tại từ nhiều năm trước cần giải quyết.

 Cũng theo văn bản số 136, để khắc phục các vấn đề trên, UBND quận Thanh Xuân đã chỉ đạo, phối hợp với các phường; Ban Quản trị, đơn vị vận hành nhà chung cư đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định, quy chế về quản lý và sử dụng nhà chung cư. Trong đó, quận tập trung giải thích, tuyên truyền, vận động các hộ dân khi có nhu cầu lắp mới điều hòa phải lắp đặt trong phần diện tích của căn hộ theo quy định; đồng thời, vận động thuyết phục các hộ dân có biện pháp di dời các “cục nóng” điều hòa về đúng vị trí đã được quy định. Quận Thanh Xuân giao các phòng ban chức năng đưa nội dung liên quan để góp ý tới các cấp có thẩm quyền để đưa vào “Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư” áp dụng trong thực tế.

 Đại diện UBND quận Thanh Xuân thừa nhận, thông tin bài viết trên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam về những bất cập trên là hoàn toàn chính xác. UBND quận ghi nhận và cho biết, đang nỗ lực cùng cơ quan chức năng chỉ đạo các đơn vị sớm vào cuộc để giải quyết, xử lý.

 Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc những vấn đề có liên quan đến nội dung văn bản phản hồi từ UBND quận Thanh Xuân trong thời gian tới./.

Bài, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực