Thư viện Hà Nội cần "rộng cửa" khi ra, vào!

Thứ hai, 28/06/2021 16:03
(ĐCSVN) - Nằm ở vị trí giữa các tuyến đường, phố quan trọng, khá đắc địa, tiện lợi, rộng rãi (ngã tư Trần Hưng Đạo – Bà Triệu), những tưởng đây là điều kiện “lý tưởng” để bạn đọc có thể thuận lợi khi ra-vào Thư viện Hà Nội. Tuy nhiên, những bất cập ngay từ cổng ra- vào Thư viện Hà Nội khiến nhiều bạn đọc cảm thấy chưa thực sự “hài lòng” về cách thức tổ chức, vận hành của Thư viện.

Là đơn vị trực thuộc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội, Thư viện Hà Nội có chức năng thu thập, bảo quản, tổ chức khai thác và sử dụng vốn tài liệu, bao gồm tài liệu trong nước và nước ngoài theo quy định của pháp luật; xây dựng, hình thành thói quen đọc trong nhân dân; tham gia xây dựng và tổ chức việc luân chuyển tài liệu xuống cơ sở. Ngoài ra, Thư viện còn là nơi được đông đảo bạn đọc đặc biệt quan tâm tìm đến mỗi khi cần tra cứu thông tin, tư liệu liên quan đến Hà Nội. Do đó, có thể nói, Thư viện Hà Nội luôn gắn liền với sự phát triển của văn hóa, chính trị, kinh tế Thủ đô. Thư viện đã trở thành một địa chỉ văn hóa quen thuộc và để lại dấu ấn tốt đẹp trong ký ức của nhiều thế hệ người Hà Nội.

 Tuy nhiên, thời gian gần đây, một số bạn đọc khi đến Thư viện luôn cảm thấy một số bất cập, khó khăn khi ra - vào Thư viện Hà Nội.

 Nằm ở vị trí giữa các tuyến đường, phố quan trọng, khá đắc địa, tiện lợi, rộng rãi (ngã tư Trần Hưng Đạo – Bà Triệu), những tưởng đây là điều kiện “lý tưởng” để bạn đọc có thể thuận lợi khi ra, vào Thư viện. Tuy nhiên, những bất cập ngay từ cổng ra-vào Thư viện Hà Nội khiến nhiều bạn đọc cảm thấy chưa thực sự “hài lòng” về cách thức tổ chức, vận hành của Thư viện Hà Nội. 

Ghi nhận những ý kiến từ bạn đọc, phóng viên nhận thấy, hằng ngày, bất kỳ thời điểm nào cũng luôn xuất hiện tình trạng nhiều phương tiện giao thông, đặc biệt là xe ô tô cá nhân thường xuyên, liên tục dừng, đỗ chắn một phần hoặc gần như toàn bộ cổng ra- vào gửi xe tại Thư viện (khu vực hầm ra vào phía đường Trần Hưng Đạo). Những hành vi này lặp đi lặp lại vào tất cả các ngày trong tuần.

 Cùng với đó, mặc dù được bố trí hai cổng ra- vào tại các tuyến đường, phố khác nhau, trong khi những bất cập tại khu vực đường Trần Hưng Đạo còn chưa được giải quyết thì tại cổng ra- vào lối phố Bà Triệu lại hoàn toàn bị “bịt kín” bởi đơn vị trông giữ xe, khiến tình trạng lộn xộn càng ngày càng có nguy cơ tái diễn.

Đại diện Phòng hành chính (Thư viện Hà Nội) cho biết, với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, Thư viện chỉ có thể giải quyết những vấn đề liên quan trong khu vực mình quản lý như điều kiện, cơ sở vật chất, tư liệu, thiết bị  còn đối với khu vực xung quanh ngoài Thư viện thì việc này do chính quyền địa phương hoặc cơ quan chuyên môn về lĩnh vực giao thông quản lý, điều hành. Thư viện luôn ghi nhận những ý kiến thiết thực của bạn đọc và sẽ chuyển những ý kiến góp ý tới những cơ quan này để đề nghị phối hợp thực hiện, góp phần tạo điều kiện tốt nhất cho bạn đọc.

 Dưới đây là một số hình ảnh về những bất cập tại cổng ra- vào Thư viện.

Cổng ra, vào chính của Thư viện Hà Nội phía đường Trần Hưng Đạo

luôn bị các phương tiện ô tô cá nhân chiếm dụng, dừng đỗ.


 Lối đi lại trên vỉa hè, ô tô thường trực án ngữ, không những hạn chế việc đi lại

mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.


Cổng phía tuyến phố Bà Triệu, mặc dù vắng vẻ nhưng không được đưa vào sử dụng,

trái lại thường xuyên bị "vây" kín bởi đơn vị trông giữ xe.


Bài, ảnh: Trường Quân

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực