TP HCM: Đi cấp cứu vì cắt trĩ ở phòng khám Trung y

Thứ sáu, 20/07/2012 18:06
 

Thanh tra Sở Y tế kiểm tra đột xuất phòng khám Trung Quốc vi
phạm. Ảnh minh họa. (Nguồn: laodong.com.vn)
 

Ngày 20/7, Bệnh viện Chợ Rẫy thông tin về trường hợp của bệnh nhân Nguyễn Thị Lan (ngụ tại Đồng Xoài, Tân Tiến, tỉnh Bình Phước), khám bệnh tại Phòng khám Y học Cổ truyền Huê Hạ (số 8B Lý Thường Kiệt, quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh) vào ngày 19/7, đã nhập viện trong tình trạng tụt huyết áp, chảy máu nhiều ở vùng rìa hậu môn.

Bệnh nhân cho biết, sáng 19/7, qua quảng cáo trên truyền hình, chị cùng chồng đã đến Phòng khám Y học Cổ truyền Huê Hạ để chữa bệnh trĩ kéo dài suốt sáu năm qua.

Tại đây, chị Lan đã gặp hai bác sỹ người Trung Quốc và một người nữ phiên dịch thăm khám. Sau đó, chị được thông tin mắc bệnh trĩ ngoại và cần tiến hành mổ gấp.

Chị Lan kể: “Bác sỹ Trung Quốc cho biết nếu không mổ sẽ có nguy cơ bị biến chứng cao, dẫn tới ung thư trực tràng.”

Tuy nhiên vì số tiền để mổ trĩ bằng phương pháp tiên tiến nhất mà phòng khám giới thiệu lại có giá 20 triệu đồng, nên chị đành chấp nhận với chi phí mổ trĩ bằng phương pháp cắt bằng dao điện với giá 12 triệu.

Chị cho biết phòng khám đã tiến hành mổ trong vòng 20 phút. Sau mổ, vết thương không lành, rìa hậu môn chảy máu liên tục, huyết áp giảm mạnh, nên chồng chị đã đưa chị đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu ngay chiều hôm đó.

Bác sỹ Phan Đương - Trưởng khoa Ngoại tiêu hóa, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết hiện tại vết thương của chị vẫn còn chảy máu, nên cần được giữ lại theo dõi.

Bác sỹ nhận định, bệnh nhân đưa vào viện trong tình trạng trĩ đã cắt và chẩn đoán của phòng khám là trĩ ngoại. Nhưng theo ông, nếu bị trĩ ngoại thì không cần phải phẫu thuật, chỉ trừ trường hợp bị thuyên tắc hậu môn. Đặc biệt, việc tiến hành phẫu thuật phải được thực hiện tại bệnh viện, nơi có đầy đủ các thiết bị y tế và chuyên môn nghiệp vụ, bác sỹ Đương nói thêm.

Phòng khám Y học Cổ truyền Huê Hạ ngày 20/7, phòng khám đóng cửa, không bóng người. Tuy nhiên, một vài bệnh nhân vẫn đến đây để được khám bệnh. Trong số này có bệnh nhân Hoàng Ái (ngụ tại Bình Thuận) đến tái khám.

Ông Ái cho biết: “Tôi bị bệnh trĩ từ lâu, nghe quảng cáo truyền hình về phòng khám này chữa bệnh trĩ hiệu quả lắm nên đến. Bác sỹ phòng khám chẩn đoán bị trĩ, cần phải mổ, nếu không sẽ bị ung thư. Vì vậy, gia đình đã gấp rút vay mượn 20 triệu đồng (gồm tiền thuốc) để trị bệnh.”

Bà Nguyễn Thị Lệ, vợ ông Ái bức xúc nói : “Mười ngày rồi, vết thương lúc mổ của chồng tôi vẫn chưa lành, chảy máu liên tục, không ăn uống được gì nên phải đón xe đến phòng khám này để hỏi rõ nguyên nhân. Đến đây, tôi mới biết phòng khám không còn hoạt động nữa.”

Thông tin từ Thanh tra Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh, sáng cùng ngày, Thanh tra Sở đã đến Phòng khám Huê Hạ ghi nhận và sẽ có báo cáo với Ban giám đốc Sở Y tế để có hướng xử lý.

Trước đó, ngày 13/7, phòng khám Huê Hạ cùng bốn phòng khám khác là 141 Phan Đăng Lưu, Ánh Sáng, Đông Phương, Đầm Sen đều đã bị đình chỉ hoạt động do vi phạm luật khám chữa bệnh Bộ Y tế./.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực