Vui mừng, phấn khởi trước thành công của Đại hội XIII

Thứ sáu, 05/02/2021 14:03
(ĐCSVN) - Với công tác chuẩn bị toàn diện, chu đáo cùng tinh thần trách nhiệm của các đại biểu, Đại hội XIII của Đảng đã thành công tốt đẹp. Thành công này thực sự là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, đảng viên, Nhân dân cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng tích cực lao động, sản xuất để sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Tạ Phan Anh. (Ảnh: MH).

Là một đảng viên trẻ, đang công tác tại Trung tâm Nghiên cứu vịt Đại Xuyên (thuộc Viện Chăn nuôi - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), đồng chí Tạ Phan Anh thường xuyên theo dõi diễn biến, các nội dung thảo luận của Đại hội XIII. Đồng chí Phan Anh chia sẻ, tôi rất phấn khởi với thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Kết quả của Đại hội XIII có ý nghĩa to lớn đối với sự ổn định, phát triển của đất nước trong thời gian tới. Đặc biệt, Đại hội đã lựa chọn được những đại biểu ưu tú để bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Ban Chấp hành Trung ương Đảng lần này gồm các đồng chí có nhiều kinh nghiệm trong những nhiệm kỳ vừa qua và những đồng chí có tuổi đời còn trẻ, là lực lượng được đào tạo bài bản, bước đầu được kiểm nghiệm qua thực tiễn. Điều này đã để lại niềm tin rất lớn trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. “Với sự lãnh đạo toàn diện của Đảng và những chủ trương, quyết sách vừa được Đại hội XIII thông qua, tôi tin tưởng rằng các đồng chí trong Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa này sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực cùng toàn Đảng, toàn dân và toàn quân đưa đất nước sang thời kỳ phát triển mới”, đảng viên Tạ Phan Anh cho biết.

Về những phương hướng, mục tiêu xác định tại Đại hội XIII, đồng chí Đại tá Lê Văn Tình, nguyên Chủ nhiệm Khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Trường Sĩ quan Chính trị (Bộ Quốc phòng) bày tỏ quan điểm, một trong những kết quả nổi bật nhất của Đại hội XIII là Đại hội đã xác định rõ mục tiêu chiến lược phát triển đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. "Tôi tâm đắc với các nội dung trong Nghị quyết Đại hội XIII, nhất là việc khẳng định phải thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; trong mọi hoàn cảnh, các chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân, vì Nhân dân… Đồng thời, tôi cũng nhất trí cao với các giải pháp quan trọng như: Quyết liệt trong đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực; tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất chính trị, đạo đức và năng lực; tăng cường công tác xây dựng Đảng và bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng... Đây chính là những mong mỏi chung của cán bộ, đảng viên và Nhân dân với niềm tin Đảng sẽ kiên định con đường xây dựng chủ nghĩa xã hội; vì hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc của toàn dân.

leftcenterrightdel
Anh Cao Văn Tuân. (Ảnh: MH).

Còn theo anh Cao Văn Tuân ở phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội: "Sau khi Đại hội kết thúc, tôi và bà con trong khu phố rất phấn khởi vì đồng chí Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được bầu giữ trọng trách Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII; điều này đã củng cố niềm tin của mọi người vào sự nghiệp đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực". Về chủ trương trong nhiệm kỳ mới, anh Tuân mong muốn: Đảng, Nhà nước sẽ quan tâm thực hiện có hiệu quả hơn nữa các chính sách an sinh xã hội, nhất là các chính sách hỗ trợ đối với người nghèo và các vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn...

Cũng liên quan đến những chủ trương, phương hướng được xác định tại Đại hội XIII, chị Nguyễn Thị Nghĩa, công nhân ở Khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Đông Anh cho biết, những năm qua, Đảng và Nhà nước đặc biệt quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ giai cấp công nhân. Nhờ vậy, giai cấp công nhân Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, phát triển về số lượng, chất lượng và có nhiều đóng góp vào sự nghiệp đổi mới. Song, hiện nay vẫn còn một bộ phận người lao động chưa có việc làm; tình trạng doanh nghiệp vi phạm Luật Lao động… Do đó, chị Nghĩa mong muốn trong nhiệm kỳ mới, các đồng chí được lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng sẽ tiếp tục có nhiều giải pháp giúp ổn định, nâng cao đời sống người lao động; công nhân được tạo điều kiện nâng cao trình độ chuyên môn thông qua các lớp đào tạo, tập huấn; xây dựng giai cấp công nhân phù hợp với sự phát triển của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư...

Vui mừng, phấn khởi vì Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vừa diễn ra thành công tốt đẹp, đây cũng là cơ sở để cán bộ, đảng viên, nhân dân Thủ đô Hà Nội tiếp tục đồng lòng, đoàn kết thực hiện thắng lợi các chủ trương, quyết sách của Đại hội; phấn đấu xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển, văn minh và góp phần vào sự đi lên của đất nước./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực