Xác minh, làm rõ nghi vấn vi phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương

Thứ năm, 29/04/2021 16:11
(ĐCSVN) - Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc liên quan đến các dấu hiệu vi phạm Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương. Theo phản ánh, tại đơn vị này đã xảy ra tình trạng “lập giả danh sách, lịch trực” để trục lợi tiền phụ cấp phòng, chóng dịch COVID-19...
leftcenterrightdel
Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương. (Ảnh: PV). 

Cụ thể, theo nội dung phản ánh và những tài liệu phóng viên thu thập được, trong nửa đầu năm 2020, khi dịch bệnh COVID-19 xuất hiện tại nước ta, Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương được cấp số tiền hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch là 370 triệu đồng. Số tiền này sau đó được giải ngân theo hình thức chuyển vào tài khoản của từng cá nhân. Song, như nhiều bạn đọc phản ánh, một số trường hợp dù không tham gia trực phòng, chống dịch nhưng vẫn nhận được từ 6 triệu đồng đến gần 30 triệu đồng. Đồng thời, một số trường hợp sau khi tài khoản nhận được tiền đã phải rút ra để nộp lại cho khoa, phòng và Bệnh viện.

Tìm hiểu được biết, việc tiền hỗ trợ đội ngũ y, bác sĩ tham gia phòng, chống dịch nói trên được thực hiện theo Nghị quyết số 37/NQ-CP ngày 29/3/2020 của Chính phủ. Nội dung Nghị quyết số 37/NQ-CP nêu rõ, ở mức cao nhất trong chế độ phụ cấp chống dịch cho cán bộ y tế, người lao động tham gia phòng, chống dịch là 300.000 đồng/người/ngày.

Liên quan đến các nội dung phản ánh nêu trên, ngày 07/4/2021, ông Phạm Mạnh Cường, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định số 241/QĐ-SYT về việc xác minh thông tin nghi vấn vi phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương. Đoàn xác minh do ông Hoàng Anh Tùng, Chánh Thanh tra Sở Y tế làm Trưởng đoàn. Thời gian xác minh là 30 ngày, tính từ ngày ký quyết định. Đoàn xác minh có trách nhiệm những thông tin phản ánh về vi phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương; xác định trách nhiệm của tập thể, cá nhân nếu có vi phạm; kiến nghị xử lý các vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thực tế cho thấy, liên quan đến các hành vi trục lợi từ tình hình dịch bệnh COVID-19, thời gian qua đã có rất nhiều cán bộ y tế bị khởi tố, bắt giam. Dư luận cũng hết sức bất bình với những sai phạm này. Bởi dù tiếp cận từ góc độ y đức hay pháp luật, việc lợi dụng dịch bệnh COVID-19 để trục lợi là hành vi không thể chấp nhận được.

Xung quanh nghi vấn vi phạm tại Bệnh viện Y học cổ truyền Hải Dương, thiết nghĩ để tránh các thông tin trái chiều, gây hậu quả không đáng có, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương cần nhanh chóng vào cuộc chỉ đạo các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực