Bạc Liêu: Sơ kết công tác phối hợp thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Thứ ba, 24/11/2020 10:42
(ĐCSVN) - Với tinh thần hợp tác của hai ngành quyết tâm trong thời gian tới sẽ tích cực phối hợp, bám sát cơ sở, tuyên truyền đến từng nhà vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT… phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.
leftcenterrightdel
Quang cảnh hội nghị 
Bảo hiểm xã hội tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và Hợp đồng cung ứng dịch vụ công qua Hệ thống Bưu điện. Hội nghị là dịp để hai ngành BHXH và Bưu điện tỉnh cùng nhau tháo gỡ tồ tại, hạn chế và đề ra những giải pháp để tổ chức thực hiện trong những tháng cuối năm 2020 và những năm tiếp theo.

Tham dự Hội nghị có đại biểu là lãnh đạo, cán bộ nhân viên của hai ngành đang trực tiếp quản lý và thực hiện các nhiệm vụ có liên quan. Ông Lê Danh Đấu - Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì Hội nghị, ông Phạm Giang Sơn – Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện tỉnh Bạc Liêu.

Hội nghị đã đánh giá kết quả nổi bật trong việc tổ chức thực hiện các hợp đồng dịch vụ giữa hai ngành thời gian qua như: Công tác phối hợp tổ chức hội nghị tuyên truyền phát triển đối tượng theo Hợp đồng số 01/HĐ-BHXH-BĐ ngày 27/02/2019, trong 9 tháng đầu năm, hai ngành đã phối hợp tổ chức 56 cuộc hội nghị tuyên truyền với 1.932 người tham dự, phát triển được 1.239 người, đạt tỷ lệ 64%. Bên cạnh đó, hai ngành đã phối hợp tổ chức 02 cuộc ra quân tuyên truyền trên địa bàn toàn tỉnh Bạc Liêu, qua đó phát triển được 656 đối tượng tham gia BHXH tự nguyện và 2.914 đối tượng tham gia BHYT hộ gia đình.

Công tác chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp BHTN và quản lý người hưởng theo Hợp đồng số 326/BHXHBACLIEU/BĐTBACLIEU ngày 24/4/2019 được đảm bảo. Đến ngày 30/9/2020 hai ngành tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp thất nghiệp cho 18.303 lượt người. Bình quân mỗi tháng cơ quan Bưu điện quản lý 6.179 người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng trên địa bàn tỉnh.

Công tác rà soát, điều tra, khai thác đối tượng theo Hợp đồng số 949/2019/BHXHHT-BĐT hiện Bưu điện chỉ mới thực hiện bước đầu là chuyển phát thông báo đến các đơn vị sử dụng, chưa thực hiện các bước còn lại theo Hợp đồng. Thứ tư, hoạt động đại lý thu theo Hợp đồng số 14/2020/BHXHT-BĐT, tính đến ngày 30/9/2020, BHXH tự nguyện thu qua Bưu điên là 1.903 người, BHYT HGĐ là 34.375 người.

Tại Hội nghị, hai bên đã thẳng thắn nhìn nhận những mặt khó khăn hạn chế, đưa ra các vấn đề để cùng thảo luận, chỉ ra những nguyên nhân tồn tại, rút kinh nghiệm đồng thời thống nhất cách làm, đưa ra phương hướng để phối hợp thực hiện tốt hơn. Với tinh thần hợp tác của hai ngành quyết tâm trong thời gian tới sẽ tích cực phối hợp, bám sát cơ sở, tuyên truyền đến từng nhà vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT… phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao./.

Ngọc Trăm

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực