Bình Thuận: Giao ban Đại lý thu bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình

Thứ năm, 26/11/2020 12:19
(ĐCSVN) - Tính đến ngày 31/10/2020, thành phố Phan Thiết có 1.257 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 59,8% theo chỉ tiêu BHXH tỉnh giao (2.101 người). Số người tham gia BHYT là 167.118 người, đạt 87,5% kế hoạch, tăng 25.471 người so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ bao phủ BHYT 79%, thấp hơn tỷ lệ bao phủ chung của tỉnh là 85,5% (chưa đạt chỉ tiêu của Chính phủ giao năm 2020 là 90%).
Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh phát biểu tại Hội nghj 

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Thuận  vừa tổ chức Hội nghị giao ban đại lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) để đánh giá công tác phát triển đối tượng trên địa bàn thành phố Phan Thiết 10 tháng đầu năm 2020. Tham dự Hội nghị có bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh; ông Lê Thanh Thanh, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh; cùng đại diện Lãnh đạo UBND các phường, xã, các hội, đoàn thể của thành phố.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, trong 10 tháng đầu năm 2020, công tác phát triển đối tượng BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trên địa bàn thành phố Phan Thiết gặp nhiều khó khăn, một số chỉ tiêu đạt thấp và có xu hướng giảm so với kế hoạch đề ra.

Tính đến ngày 31/10/2020, thành phố Phan Thiết có 1.257 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 59,8% theo chỉ tiêu BHXH tỉnh giao (2.101 người). Số người tham gia BHYT là 167.118 người, đạt 87,5% kế hoạch, tăng 25.471 người so với cùng kỳ năm 2019. Tỷ lệ bao phủ BHYT 79%, thấp hơn tỷ lệ bao phủ chung của tỉnh là 85,5% (chưa đạt chỉ tiêu của Chính phủ giao năm 2020 là 90%).

Đại biểu tham dự Hội nghị thảo luận 

Công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình (HGĐ) ở một số phường, xã cấp ủy, chính quyền địa phương chưa chỉ đạo quyết liệt, chưa bám sát các chỉ tiêu kế hoạch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố giao; công tác tuyên truyền vận động còn hạn chế, nhiều nơi chỉ giao cho nhân viên đại lý thu; một bộ phận người dân chưa thấy được tầm quan trọng của việc tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, nên việc vận động tham gia còn gặp nhiều khó khăn.

Đại biểu tham dự cũng đã có ý kiến đóng góp, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách BHYT hộ gia đình, công tác khám chữa bệnh của các cơ sở y tế, nhất là thảo luận những giải pháp để phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trong thời gian tới…

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Lê Thị Hồng Vân, Phó Giám đốc BHXH tỉnh thay mặt Lãnh đạo BHXH tỉnh biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân của UBND các phường, xã, các hội, đoàn thể đã phối hợp với BHXH tỉnh, các phòng chuyên môn liên quan thực hiện tốt công tác BHXH, BHYT trên địa bàn.

Để tổ chức thực hiện và đạt kết quả tốt hơn, bên cạnh sự chỉ đạo quyết liệt của UBND thành phố, sự phối hợp của cơ quan BHXH, của ngành Bưu điện, hệ thống Đại lý thu, nhân viên Đại lý thu cần thực hiện đầy đủ các quy trình, thủ tục tham gia; tập trung nâng cao kiến thức, kỹ năng về tuyên truyền, vận động, phổ biến cho đoàn viên, hội viên những chính sách, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT để đoàn viên, hội viên tự nguyện, tự giác tham gia, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn thành phố năm 2020./.

 Ngọc Thu

Ngọc Thu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực