Chiêm Hóa: Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách bảo hiểm những tháng cuối năm

Thứ sáu, 12/11/2021 10:30
(ĐCSVN) - Xác định công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành cần quan tâm thực hiện. Trong thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, lựa chọn hình thức truyền thông phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Hội nghị tuyên truyền tại xã Kim Bình, huyện Chiêm Hóa 

BHXH huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) đã tham mưu với UBND huyện chỉ đạo BHXH huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh đẩy mạnh tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT những tháng cuối năm 2021.

Để hoàn thành mục tiêu về phát triển người tham gia BHXH, BHYT BHXH được UBND huyện và BHXH tỉnh Tuyên Quang giao, BHXH huyện Chiêm Hóa xác định phối hợp với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tập trung làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, đồng thời nêu cao vai trò, trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền và phát huy sức mạnh của các tổ chức đoàn thể trong việc tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tham gia BHXH, BHYT.

Tại hội nghị, người dân đã được tuyên truyền về lợi ích khi tham gia BHYT, chính sách BHYT hộ gia đình, hộ cận nghèo, BHYT học sinh, sinh viên; tính ưu việt của BHXH tự nguyện... Đại diện BHXH huyện cũng đã giải đáp thắc mắc về quyền lợi, mức phí đóng BHYT, độ tuổi “vàng” tham gia BHXH tự nguyện, hướng dẫn bà con cài đặt ứng dụng VssID và nhấn mạnh những tính năng của ứng dụng đặc biệt là việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh. Kết quả, thông qua hội nghị và những buổi tuyên truyền nhóm nhỏ có 40 người tham gia BHXH tự nguyện, 162 người tham gia BHYT.

Qua đó, giúp người dân hiểu chính sách BHXH tự nguyện, BHYT là hai chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, được Nhà nước bảo hộ nhằm đảm bảo mọi người dân đều được chăm lo an sinh xã hội theo quy định của Hiến pháp, không ai bị bỏ lại phía sau. Đây là chính sách nhân văn, ưu việt của Đảng và Nhà nước ta để chăm lo cuộc sống cho Nhân dân, không vì mục tiêu lợi nhuận. Đồng thời, thể hiện được giá trị vật chất, tinh thần nhân văn của việc hưởng lương hưu hàng tháng và thẻ BHYT miễn phí, từ đó giúp người dân chủ động tham gia BHXH, BHYT để chăm sóc sức khỏe, ổn định cuộc sống của bản thân lúc tuổi già, không lựa chọn hưởng BHXH một lần. Hướng dẫn các quy trình, thủ tục tham gia, mức đóng, phương thức đóng, giảm trừ, hỗ trợ mức đóng, địa điểm, cách thức tham gia; truyền thông về kết quả cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin để trợ giúp người dân tham gia một cách dễ dàng và thuận lợi nhất…

Với việc đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về BHXH, BHYT... đã góp phần tạo niềm tin của người dân, từ đó việc vận động người dân tham gia BHXH, BHYT cũng dễ dàng hơn. Xác định công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT là nhiệm vụ trọng tâm của toàn ngành cần quan tâm thực hiện. Trong thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, lựa chọn hình thức truyền thông phù hợp trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 như: Tăng cường công tác truyền thông trực tuyến, truyền thống nhóm nhỏ đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực