Ngân hàng TMCP Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ ba, 22/02/2022 10:05
(ĐCSVN) - Thời gian qua, CBNV Vietcombank đã quyên góp được 17,2 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Vietcombank phối hợp cùng BHXH Việt Nam triển khai chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế.
 - Phó Giám đốc Vietcombank Hải Dương Phạm Minh Đào trao biển tượng trưng tặng 20 thẻ BHXH và 100 thẻ BHYT cho đại diện lãnh đạo huyện Tứ Kỳ và lãnh đạo BHXH huyện Tứ Kỳ 

Ngân hàng TMCP Việt Nam (Vietcombank) và BHXH Việt Nam vừa phối hợp với tổ chức Hội nghị trực tuyến trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Để ủng hộ các các chương trình thiện nguyện, hỗ trợ an sinh xã hội bền vững tới người dân có hoàn cảnh khó khăn do BHXH Việt Nam tổ chức, thời gian qua, CBNV Vietcombank đã quyên góp được 17,2 tỷ đồng. Số tiền này sẽ được Vietcombank phối hợp cùng BHXH Việt Nam triển khai chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại 18 tỉnh, thành phố gồm: An Giang, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bạc Liêu, Bến Tre, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Hải Dương, Hải Phòng, Hậu Giang, Hưng Yên, Kon Tum, Lai Châu, Lâm Đồng, Phú Yên, Quảng Ngãi, Sơn La, Thừa Thiên Huế.

Cụ thể, từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Vietcombank, BHXH Việt Nam sẽ tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, nhất là đồng bào DTTS sinh sống tại vùng 1 hoặc người mới thoát nghèo; tặng sổ BHXH với số tiền đóng BHXH tự nguyện trong 1 năm. Theo kế hoạch, dự kiến sẽ có 8.891 thẻ BHYT và 3.111 sổ BHXH được trao tặng.

Chia sẻ tại Hội nghị, ông Hồng Quang- Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank khẳng định, mục tiêu của Vietcombank là trở thành một ngân hàng xanh, phát triển bền vững. Đáng chú ý, thời gian qua, các hoạt động an sinh xã hội của Vietcombank đã không ngừng được đẩy mạnh.

Đánh giá chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT của BHXH Việt Nam mang ý nghĩa nhân văn, phát huy được truyền thống tốt đẹp của dân tộc, ông Hồng Quang cho rằng, việc làm này sẽ huy động được sự chung tay của toàn xã hội nhằm hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn tham gia vào lưới an sinh xã hội. "Hoạt động này đặc biệt có ý nghĩa trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, người dân gặp nhiều khó khăn, không có điều kiện tham gia BHXH, BHYT"- ông Quang nhấn mạnh.

Ông Hồng Quang- Thành viên HĐQT, Chủ tịch Công đoàn Vietcombank chia sẻ tại Hội nghị 

Cũng theo ông Hồng Quang, trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh, không ít người nghèo không có việc làm, không có thu nhập; nhiều người dù trong người có bệnh nhưng không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế… Do vậy, thẻ BHYT và sổ BHXH như chiếc “phao cứu sinh” giúp họ được chăm sóc khỏe khỏe khi mắc bệnh, được hưởng lương hưu khi tuổi già. "Với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, Vietcombank chung tay, đồng hành cùng BHXH Việt Nam trao tặng số tiền quyên góp được là 17,2 tỷ đồng để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT, để lan tỏa tình yêu thương đến với người dân có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước"- ông Quang chia sẻ thêm.

Thay mặt hơn 2 vạn CBNV trong toàn hệ thống Vietcombank, đặc biệt là chi nhánh Vietcombank tại 18 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia đợt trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đợt này, ông Hồng Quang bày tỏ mong muốn tiếp tục được đồng hành cùng ngành BHXH Việt Nam trong quá trình triển khai các hoạt động vì cộng đồng, góp phần chung tay lan tỏa chính sách BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu tăng tỷ lệ người tham gia và hưởng BHXH, BHYT.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt BHXH Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu bày tỏ sự trân trọng, cảm ơn tấm lòng của CBNV Vietcombank trong việc chung tay ủng hộ người dân có hoàn cảnh khó khăn được tham gia BHXH, BHYT.

Nhấn mạnh những nỗ lực của ngành BHXH Việt Nam trong phục vụ người dân, NLĐ và các đơn vị, DN, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu cho rằng, những việc làm của ngành BHXH Việt Nam đã khẳng định rõ giá trị, hiệu quả của chính sách an sinh xã hội, với trụ cột là BHXH, BHYT. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn, chưa đủ điều kiện để tham gia BHXH, BHYT. "Ngành BHXH Việt Nam đã và đang triển khai nhiều giải pháp mở rộng diện bao phủ BHXH, BHYT; qua đó đảm bảo ngày càng có nhiều hơn người dân tham gia và hưởng chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu chia sẻ.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu, trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần vừa qua, với kinh phí đóng góp hơn 5,9 tỷ đồng, BHXH các tỉnh, thành phố đã trao tặng được 3.146 phần quà cho các bệnh nhân nghèo, 487 sổ BHXH và 10.180 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Những món quà có giá trị tuy không lớn, nhưng đã góp phần chia sẻ với những khó khăn của người dân, giúp họ tiếp cận và thụ hưởng các chính sách BHXH, BHYT của Đảng và Nhà nước và đẩy nhanh lộ trình tiến tới BHXH, BHYT toàn dân. "Với nguồn kinh phí hỗ trợ của Vietcombank, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục lan tỏa, triển khai hiệu quả hơn chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu khẳng định.

Cũng tại Hội nghị, Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố căn cứ số tiền hỗ trợ được phân bổ, lựa chọn người dân để tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đảm bảo đúng, trúng đối tượng, chú trọng trao tặng thẻ để hỗ trợ người dân thực sự có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT, lựa chọn người dân có khả năng tham gia BHXH tự nguyện dài hạn sau khi hết thời gian được hỗ trợ đóng. Đồng thời, tổ chức trọng thể để trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT đến tận tay người dân.

"Hội nghị trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT phải có sự tham gia của cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là Ban Chỉ đạo phát triển BHXH, BHYT cấp xã, bảo đảm thiết thực, gần dân. Từ đó, lan tỏa hơn nữa giá trị nhân văn của chính sách BHXH, BHYT; cũng như kêu gọi các nguồn kinh phí hỗ trợ để giúp nhiều người dân hơn có điều kiện tham gia bền vững và thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT"- Phó Tổng Giám đốc Trần Đình Liệu lưu ý.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực