Tăng cường truyền thông chính sách bảo hiểm

Thứ tư, 02/11/2022 16:11
(ĐCSVN) - Tiếp nối các hoạt động truyền thông chính sách BHXH, BHYT, ngày 02/11/2022, BHXH tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Nông dân TP Biên Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho hơn 100 hội viên nông dân tại 03 phường: An Hòa, Phước Tân và Tam Phước. Đây là Hội nghị đầu tiên trong chuỗi 5 hội nghị dự kiến sẽ được hai đơn vị tổ chức từ nay đến hết tháng 11/2022.
BHXH tỉnh Đồng Nai phối hợp Hội Nông dân TP Biên Hòa tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. 

Tại hội nghị, các hội viên nông dân đã được đại diện BHXH tỉnh chia sẻ về các nội dung, quy định của chính sách BHXH, BHYT như: Tính ưu việt, nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHXH, BHYT; quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; những lợi ích của việc hưởng lương hưu và thiệt thòi khi nhận trợ cấp BHXH một lần; lợi ích của việc lĩnh lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng qua tài khoản cá nhân. Đặc biệt là những vấn đề đang được dư luận quan tâm hiện nay như: Lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu; những tiện ích của ứng dụng VssID-BHXH số; sử dụng ứng dụng VssID hoặc căn cước công dân gắn chíp để đi khám chữa bệnh thay thế thẻ BHYT giấy…

Băng rôn tuyên truyền tại trụ sở BHXH tỉnh Đồng Nai 

Cũng tại hội nghị, rất nhiều ý kiến, câu hỏi được hội viên nông dân nêu ra như: Đóng BHXH tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu để đủ điều kiện hưởng lương hưu; việc giảm trừ mức đóng khi tham gia BHYT theo hộ gia đình; quyền lợi khi tham gia BHYT 05 năm liên tục… tất cả nội dung câu hỏi đã được báo cáo viên của BHXH tỉnh trả lời thỏa đáng để hội viên nông dân hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT. Từ đó tích cực, tự nguyện tham gia BHXH, BHYT.

Thông qua hội nghị tuyên truyền, giúp cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa nâng cao nhận thức về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; về quyền lợi và trách nhiệm khi tham gia, phát huy vai trò tuyên truyền, vận động, tạo ảnh hưởng tích cực trong toàn xã hội. Qua đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và thực hiện mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân./.

Dương Toàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực