Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tại huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang

Thứ năm, 27/10/2022 13:58
(ĐCSVN) - Các ý kiến thắc mắc về chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT của người dân đã được BHXH tỉnh giải đáp cụ thể. Người dân hài lòng và giải tỏa được những băn khoăn, vướng mắc, đồng thời được cung cấp thêm nhiều thông tin về chính sách ưu đãi của BHXH tự nguyện, BHYT để từ đó vận động người thân tham gia.
Toàn cảnh hội nghị tại xã Thái Bình (huyện Yên Sơn) 

Căn cứ Chương trình phối hợp số 158/CTPH-BHXH-HND ngày 21/01/2022 giữa BHXH tỉnh và Hội Nông dân tỉnh về việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT giai đoạn 2022-2025. Trong 2 ngày (từ 24 và 26/10/2022), Bảo hiểm xã hội tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại về chế độ, chính sách BHXH, BHYT tại các xã: Thái Bình, Thị trấn Yên Sơn (huyện Yên Sơn) và Phường Mỹ Lâm, Phường Nông Tiến (thành phố Tuyên Quang).

Thành phần tham dự hội nghị gồm: Lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh; Lãnh đạo BHXH huyện Yên Sơn; các ban chuyên môn thuộc Hội Nông dân tỉnh; Lãnh đạo Hội Nông dân huyện Yên Sơn và thành phố Tuyên Quang; Lãnh đạo chính quyền và các đoàn thể, nhân dân 04 xã, phường, thị trấn: Xã Thái Bình, Thị trấn Yên Sơn (huyện Yên Sơn) và Phường Mỹ Lâm, Phường Nông Tiến (thành phố Tuyên Quang).

Tại hội nghị, người dân đã được báo cáo viên của BHXH tỉnh phổ biến, tuyên truyền những điều cần biết về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình;  về lợi ích, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình với một số nội dung trọng tâm về: Đối tượng, mức đóng, phương thức đóng, thủ tục tham gia; những quy định mới về mức thu nhập chuẩn hộ nghèo có hiệu lực từ ngày 01/01/2022 để làm cơ sở đăng ký mức đóng BHXH tự nguyện; chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia BHXH, BHYT. Đại diện Bảo hiểm xã hội tỉnh cũng đã giải đáp thắc mắc về quyền lợi, mức đóng BHYT, độ tuổi “vàng” tham gia BHXH tự nguyện, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VssID và nhấn mạnh những tính năng của ứng dụng đặc biệt là việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT để đi khám, chữa bệnh; tích hợp căn cước công dân để đi khám chữa bệnh BHYT.

Hội nghị tuyên truyền tại phường Mỹ Lâm (thành phố Tuyên Quang) 

Các ý kiến thắc mắc về chế độ, chính sách về BHXH tự nguyện, BHYT của người dân đã được BHXH tỉnh giải đáp cụ thể. Người dân hài lòng và giải tỏa được những băn khoăn, vướng mắc, đồng thời được cung cấp thêm nhiều thông tin về chính sách ưu đãi của BHXH tự nguyện, BHYT để từ đó vận động người thân tham gia.

Điều đáng mừng là hiện nay mặc dù kinh tế chịu nhiều tác động bởi dịch bệnh nhưng nhiều người dân sau khi được tuyên truyền đã hiểu và tích cực tham gia BHXH tự nguyện, BHYT. Điều này cho thấy công tác tuyên truyền đã tác động tích cực đến người dân. Người dân tin tưởng hơn vào loại hình BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đây là tín hiệu tích cực để BHXH tỉnh phát triển thêm nhiều người tham gia trong những tháng cuối năm, hoàn thành chỉ tiêu được Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh giao năm 2022.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực