Tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho học sinh, sinh viên

Thứ bảy, 05/11/2022 19:54
(ĐCSVN) - Chiều ngày 04/11/2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Bình đã phối hợp với Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến chính sách pháp luật về BHXH, BHYT cho học sinh, sinh viên (HSSV) của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công-Nông nghiệp Quảng Bình.
Đồng chí Trần Thị Thanh Hà-Phó trưởng phòng TT và PTĐT, BHXH tỉnh Quảng Bình giới thiệu về chính sách BHXH, BHYT 

Trong những năm qua, việc triển khai công tác Bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên đã có nhiều kết quả tích cực. HSSV tham gia BHYT không chỉ được tiếp cận, thụ hưởng các dịch vụ y tế kỹ thuật cao, chi phí lớn khi không may ốm đau, bệnh tật, giúp gia đình các em giảm bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh, mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của các em và gia đình trong việc chia sẻ rủi ro với cộng đồng. Chính vì những lợi ích và giá trị nhân văn này, chính sách BHYT HSSV đã thực sự đi vào cuộc sống với sự chủ động, tích cực tham gia từ phía HSSV và phụ huynh.

Tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Thanh Hà-Phó trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH tỉnh đã giới thiệu về chính sách BHXH, BHYT cho học sinh, sinh viên. Đặc biệt là chỉ ra một số điểm mới, nổi bật của Luật BHYT, Luật BHXH sửa đổi, BH tự nguyện đến với HSSV.

Qua trao đổi, báo cáo viên đã giải đáp thắc mắc của học sinh, sinh viên về những nội dung liên quan đến vai trò và lợi ích của chính sách BHXH, BHYT; quyền và trách nhiệm tham gia chính sách BHXH, BHYT của  học sinh, sinh viên…

Toàn cảnh hội nghị 

Bên cạnh đó, các thông tin cụ thể về các chế độ hỗ trợ của Uỷ ban nhân dân tỉnh cho một số đối tượng có điều kiện kinh tế khó khăn tham gia chính sách BHXH tự nguyện, BHYT trên địa bàn tỉnh Quảng Bình áp dụng giai đoạn từ 01/10/2022 đến năm 2025 cũng đã được thông tin cụ thể, đầy đủ tới các em học sinh, sinh viên.

Thông qua Hội nghị, các em học sinh, sinh viên đã được cung cấp đầy đủ kiến thức về BHXH, BHYT, đặc biệt là về ý nghĩa, vai trò và lợi ích, tính nhân văn của các chính sách này. Từ đó, nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật của học sinh, sinh viên về BHXH, BHYT, góp phần tăng tỷ lệ lao động tham gia vào chính sách an sinh xã hội./.

Huy Hường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực