Vietcombank: Trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại Lai Châu

Thứ sáu, 18/03/2022 09:45
(ĐCSVN) - Theo đó, 590 người dân nghèo tại huyện Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn đã được Vietcombank trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. (Tương đương 804.600 đồng/1 thẻ; 3.564.000 đồng/01 sổ), tổng mức hỗ trợ gần 1 tỷ đồng.

Được sự ủy quyền của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, BHXH tỉnh Lai Châu đã tổ chức Lễ trao tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người dân có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn hỗ trợ của cán bộ, nhân viên Vietcombank tại 03 huyện Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn. Đây là 3 huyện xa xôi, chủ yếu là dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn nhất trong 7 huyện của tỉnh Lai Châu.

Theo đó, 590 người dân nghèo tại huyện Sìn Hồ, Mường Tè, Nậm Nhùn đã được Vietcombank trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT. (Tương đương 804.600 đồng/1 thẻ; 3.564.000 đồng/01 sổ), tổng mức hỗ trợ gần 1 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo Vietcombank chi nhánh Lào Cai trao tặng 50 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn của huyện Sìn Hồ 
leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh trao tặng 50 sổ BHXH và 140 thẻ BHYT cho đại diện lãnh đạo UBND huyện Nậm Nhùn 

Với mục tiêu trở thành một ngân hàng xanh, phát triển bền vững vì cộng đồng nên hoạt động ASXH của Vietcombank trong thời gian qua được đẩy mạnh với nhiều chương trình/hoạt động thiết thực, ý nghĩa đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng, xã hội. Hoạt động ý nghĩa này đã giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận chính sách BHXH, BHYT, hiểu được giá trị của sổ BHXH, thẻ BHYT đối với bản thân, gia đình, từ đó chủ động tham gia BHXH, BHYT trong những năm tiếp theo. Thời gian tới BHXH Việt Nam, cấp ủy đảng, chính quyền địa phương các cấp cần tiếp tục quan tâm, phối hợp với Vietcombank và nhiều tổ chức, tập thể, cá nhân khác trên cả nước để có những chính sách hỗ trợ kịp thời đến người dân có hoàn cản khó khăn, giúp người dân thoát khỏi những rào cản của sự nghèo đói, nâng cao hơn nữa chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực