Hà Nội: Triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT

Thứ sáu, 11/06/2021 09:34
(ĐCSVN) - Từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.
 Giám đốc BHXH TP Hà Nội Nguyễn Đức Hoà kiểm tra sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID tại bệnh viện đa khoa Hà Đông (Ảnh: MK)

Liên ngành Sở Y tế- Bảo hiểm xã hội thành phố đã ban hành Hướng dẫn gửi tới các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn toàn Thành phố về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Theo đó, từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy.

Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (đối với trường hợp cơ sở không có đầu đọc).

Cơ sở khám, chữa bệnh căn cứ tình hình thực tế của cơ sở mình để có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ KCB BHYT; tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo Sở Y tế và  BHXH Thành phố để phối hợp giải quyết.

Được biết, Hà Nội hiện có trên 7 triệu người tham gia BHYT, BHYT, BHTN. Với những giải pháp quyết liệt và chủ động, sau 6 tháng triển khai ứng dụng VssID- BHXH số trên địa bàn thành phố Hà Nội, kết quả đã có hơn 3,1 triệu người đăng ký tài khoản giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng, hoàn thành chỉ tiêu cài đặt VssID theo kế hoạch BHXH Việt Nam giao.

Việc chính thức triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB trên toàn quốc nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng thực sự là bước đi phù hợp với yêu cầu cải cách hành chính và chuyển đổi số của ngành BHXH Việt Nam. Người sử dụng thẻ không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời giúp giảm thời gian làm thủ tục KCB của cả người tham gia và cơ sở KCB, do thẻ có mã QR code được tự động tăng độ phân giải, tăng độ sáng hiển thị làm rõ các thông tin trên thẻ BHYT.

Đặc biệt, việc triển khai này còn đặc biệt có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người dân hạn chế đi lại, không phải giao dịch trực tiếp với cơ quan BHXH đối với các hoạt động liên quan tới thẻ BHYT giấy trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc càng thực hiện sớm, người dân càng thụ hưởng được các lợi ích, các tiện ích sẵn có từ ứng dụng VissID- BHXH số./.

Nhật Hiếu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực