Khẩn trương triển khai sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID trong KCB

Thứ ba, 08/06/2021 10:58
(ĐCSVN) - Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số cho các y, bác sỹ, cán bộ, viên chức của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đổng Nai.
Hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số 

Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai vừa ban hành công văn số 693/BHXH-GĐBHYT ngày 02/6/2021 về việc sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám chữa bệnh BHYT báo cáo UBND tỉnh, gửi Sở Y tế phối hợp chỉ đạo và các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện.

Theo đó, từ ngày 01/6/2021, người bệnh BHYT đến khám, chữa bệnh được sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy; Cơ sở khám, chữa bệnh sử dụng đầu đọc để quét mã QR-Code hoặc ghi trực tiếp số thẻ BHYT trên ứng dụng VssID (trường hợp cơ sở không có đầu đọc); đồng thời, cơ sở khám, chữa bệnh có các giải pháp chống lạm dụng trục lợi quỹ khám, chữa bệnh BHYT, tiếp nhận các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện, kịp thời báo cáo cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết.

Đối với các trường hợp chưa được cài đặt VssID, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Naiđề nghị các cơ sở khám, chữa bệnh hướng dẫn cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cài đặt ứng dụng VssID khi đến khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế.

Khi sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID để khám, chữa bệnh BHYT, người sử dụng thẻ sẽ tiết kiệm thời gian, không lo mất, quên thẻ BHYT như đã xảy ra đối với thẻ BHYT giấy; đồng thời, giúp giảm thời gian làm thủ tục khám, chữa bệnh của người tham gia và cơ sở khám chữa bệnh.

Trước đó, Bảo hiểm xã hội tỉnh Đồng Nai đã tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số cho các y, bác sỹ, cán bộ, viên chức của Bệnh viện đa khoa tỉnh Đổng Nai./.

Hồ Tú

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực