Khánh Hòa phấn đấu 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT

Thứ năm, 23/09/2021 09:34
(ĐCSVN) – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ngành liên quan về thực hiện bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh, sinh viên (HSSV) năm học 2021 - 2022.
 Ảnh minh hoạ

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, các đơn vị liên quan chủ động có kế hoạch tăng cường công tác tuyên truyền, vận động HSSV tham gia BHYT, phấn đấu tỷ lệ HSSV tham gia BHYT đạt 100%. BHXH tỉnh đảm bảo phát hành và gia hạn thẻ BHYT cho HSSV kịp thời, đúng thời gian quy định; hướng dẫn hồ sơ, thủ tục, tổ chức thực hiện chế độ BHYT đảm bảo nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện cho nhà trường, HSSV; xác định và chuyển kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu, kinh phí thù lao đầy đủ, kịp thời cho trường. Các đơn vị, địa phương, trường học phối hợp triển khai hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký cài đặt và sử dụng VssID (BHXH số) đến cán bộ, giáo viên, nhân viên, HSSV và phụ huynh; vận động cộng đồng doanh nghiệp, cá nhân, tập thể trong và ngoài nước mua BHYT tặng HS có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời thống kê số HS không có khả năng tham gia BHYT để có kế hoạch vận động tại chỗ hỗ trợ mua thẻ BHYT cho các em...

Đối với Sở GD&ĐT, UBND tỉnh chỉ đạo giao trách nhiệm cho Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trực thuộc tổ chức vận động, tuyên truyền để HSSV tham gia BHYT đầy đủ, phấn đấu tỷ lệ HSSV tham gia đầy đủ đạt tỷ lệ 100%. Đưa chỉ tiêu tham gia BHYT học sinh làm cơ sở xét thi đua, khen thưởng cuối năm học đối với các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường học trực thuộc…

Đối với Sở Y tế, UBND tỉnh đề nghị tăng cường đầu tư về nhân lực và trang thiết bị cần thiết cho các cơ sở KCB, nhất là các Trạm y tế xã, phường, thị trấn nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người tham gia BHYT. Đồng thời chỉ đạo các cơ sở KCB BHYT trên địa bàn tỉnh tăng cường thực hiện khám chữa bệnh BHYT cho người dân trong đó có HSSV thông qua ứng dụng VssiD.

Theo báo cáo của BHXH tỉnh, năm học 2020 - 2021, tổng số HSSV có thẻ BHYT là 248.356/252.531 em, đạt 98,35%, tăng 0,78% so với năm học 2019-2020. Trong năm 2020, BHXH tỉnh đã chi trả hơn 34,5 tỷ đồng cho 124.593 lượt HSSV khám, chữa bệnh bằng BHYT./.

MT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực