Tặng gần 16 nghìn sổ BHXH, 120 nghìn thẻ BHYT cho người dân khó khăn

Thứ năm, 29/12/2022 14:33
(ĐCSVN) - Tính đến ngày 27/12, ngành bảo hiểm xã hội Việt Nam đã huy động gần 50,6 tỷ đồng. Kinh phí này dành để trao tặng gần 16 nghìn sổ bảo hiểm xã hội và gần 120 nghìn thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
 Đại diện lãnh đạo BHXH Việt Nam trao tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn ở xã Biển Hồ, thành phố Pleiku Gia Lai. (Ảnh: HÀ LY)

Theo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, sau hơn một tháng triển khai “Chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, tính đến ngày 27/12, tổng giá trị sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế toàn ngành đã huy động được trong toàn quốc đạt gần 50,6 tỷ đồng, qua đó, giúp gần 16 nghìn người được tặng sổ bảo hiểm xã hội và gần 120 nghìn người được tặng thẻ bảo hiểm y tế. Đây là những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước. Trong số này, Bảo hiểm Xã hội của 63 tỉnh, thành phố đã huy động các nguồn tài trợ trao tặng 5.660 sổ bảo hiểm xã hội và 95.515 thẻ bảo hiểm y tế.

Ngày 23/11/2022, Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã phát động Chương trình "Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn”, nhằm vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đồng hành cùng Bảo hiểm Xã hội Việt Nam giúp những người dân có hoàn cảnh khó khăn được hưởng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế.

Chương trình hướng đến nhóm đồng bào dân tộc thiểu số không được ngân sách nhà nước đóng, hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế; người chưa có thẻ bảo hiểm y tế thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo, người có mức sống trung bình chưa tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác… với mong muốn chia sẻ, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám, chữa bệnh khi không may ốm đau; có cơ hội được tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện để khi đủ điều kiện, sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ bảo hiểm y tế lúc tuổi già./.

Khánh Thi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực