Bảo hiểm Xã hội Việt Nam ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính năm 2015

Thứ sáu, 13/03/2015 09:50

(ĐCSVN)Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa ban hành Kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2015 nhằm đơn giản hóa, xóa bỏ các thủ tục hành chính, giấy tờ, biểu mẫu không cần thiết.

Kế hoạch này cũng nhằm xây dựng thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đảm bảo minh bạch, giảm chi phí, đáp ứng yêu cầu quản lý và tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tham gia và hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo quy định của pháp luật.

 

Các cá nhân, đơn vị đến làm việc tại bộ phận “một cửa” của Bảo hiễm xã hội. Ảnh: BĐN  

Nội dung Kế hoạch nêu rõ, các đơn vị trong Ngành thường xuyên rà soát các TTHC, theo chức năng, nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm soát TTHC để thực hiện tốt công tác này; ban hành các TTHC đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm các chi phí của cá nhân, tổ chức.

TTHC khi ban hành, sửa đổi, bổ sung, thay thế, hủy bỏ hoặc bãi bõ đều phải được công bố, công khai bằng quyết định và được cập nhật vào cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC và Trang điện tử Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Phổ biến, tuyên truyền có hiệu quả quy định về kiểm soát TTHC, quy trình về tiếp nhận xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tổ chức về quy định, TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC đảm bảo công khai, minh bạch, đúng trình tự, thủ tục, thẩm quyền. Phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định, TTHC và hành vi của cán bộ phải được đơn vị tiếp nhận phản ánh, kiến nghị chuyển về Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.../.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực