Tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, BHYT cho đoàn viên thanh niên

Thứ hai, 05/12/2022 11:17
(ĐCSVN) - Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phối hợp với Trung ương đoàn tổ chức Hội nghị tư vấn, đối thoại chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Sơn La năm 2022 tại trường Đại học Tây Bắc.
leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị 
Tham dự hội nghị còn có Ban Thường vụ tỉnh đoàn, BHXH tỉnh Sơn La và gần 400 đoàn viên thanh niên.

Tại hội nghị, báo cáo viên đã tư vấn, giới thiệu 03 chuyên đề: Một số kiến thức cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện và một số điểm mới cần lưu ý trong năm 2022; một số kiến thức cơ bản về chính sách BHYT và một số điểm mới cần lưu ý trong năm 2022; quyền lợi và lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT.

Đồng thời, tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe giải đáp những vướng mắc, băn khoăn về chế độ, chính sách BHXH, BHYT, quy trình, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, một số vướng mắc trong cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID và đã được Báo cáo viên và tư vấn viên của BHXH tỉnh Sơn La giải đáp kịp thời.

leftcenterrightdel
 Sinh viên Trường Đại học Tây Bắc hỏi về chính sách bảo hiểm
Có thể nói đây là hình thức tuyên truyền mang lại hiệu quả cao, hướng tới phạm vi đối tượng cụ thể, có sự lan tỏa rộng, thông tin đầy đủ đến đối tượng là đoàn viên thanh niên về chủ trương, chính sách, pháp luật BHXH, BHYT và quan trọng hơn là giúp cho thế hệ trẻ hiểu đúng bản chất tốt đẹp, tính ưu việt của chính sách BHXH, BHYT, thu hút họ tham gia ngày một nhiều.

Đây cũng chính là kênh thông tin để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên thanh niên, từ đó tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức thực chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao 06 thẻ BHYT dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại trường đại học Tây Bắc, nhằm khích lệ, động viên các bạn sinh viên yên tâm trong học tập tại trường và được chăm sóc sức khỏe kịp thời./.

Ngọc Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực