Bắc Giang: Tập trung triển khai hiệu quả công tác đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng

Thứ sáu, 31/12/2021 11:23
(ĐCSVN) - Năm 2022, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2022.

 Lãnh đạo Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tặng Giấy khen cho tập thể và các cá nhân xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị. (Ảnh: Thái Hoà)

Báo cáo của Ban Chỉ đạo 35 Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang tại Hội nghị tổng kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch ngày 28/12/2021 nhấn mạnh: Thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU và Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng giai đoạn 2021- 2025, theo tinh thần Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị, trong năm vừa qua, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh đã xây dựng, ban hành các kế hoạch, hướng dẫn các tổ chức Đảng trong khối triển khai thực hiện đạt nhiều kết quả tích cực. Trong đó, phối hợp với Bộ Tư lệnh 86 tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho Tổ cộng tác viên đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên internet và mạng xã hội của Đảng ủy Khối. Thông qua tập huấn đã trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản trong công tác nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, về Luật An ninh mạng; kỹ năng thiết lập fanpage tuyên truyền, đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái và định hướng thông tin tích cực, chính thống; quy trình xử lý truyền thông trên không gian mạng; sử dụng nền tảng Mocha35 để đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đảng ủy Khối đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền; đổi mới việc triển khai học tập, nghiên cứu, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Tổ chức 42 lớp quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Đại hội Đảng bộ các cấp. Kịp thời tổ chức thông tin chính thống, định hướng cho cán bộ, đảng viên; nâng cao hiệu quả đấu tranh, bảo vệ Đảng. Tích cực tuyên truyền trên bản tin nội bộ và website của Đảng ủy Khối về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của các doanh nghiệp; kết quả thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những kết quả nổi bật trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tổ chức hội thi báo cáo viên giỏi năm 2021, qua đó tuyên truyền sâu rộng các nghị quyết của Đảng, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Có hàng trăm tin bài tuyên truyền vể Đảng ủy Khối trên Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh - Truyền hình của tỉnh và báo chí Trung ương. Trong năm đã phát hành 4 kỳ bản tin thông tin về những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, với trên 1.200 cuốn mỗi tháng; cung cấp bản tin của tỉnh và biên tập bản tin sinh hoạt chi bộ; qua đó đã nâng cao chất lượng công tác tư tưởng trong tình hình mới. Đẩy mạnh việc nắm bắt, kiểm soát tình hình thông tin xấu độc, quan điểm sai trái, thù địch để chỉ đạo các cấp ủy, trực tiếp là Bí thư cấp ủy phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp chủ động nắm, phân tích, đánh giá, dự báo tư tưởng từng nhóm đối tượng trong doanh nghiệp để có biện pháp tư tưởng đúng đắn, nhận thức đúng đắn trong cán bộ, đảng viên, người lao động trong doanh nghiệp…

Đồng chí Trần Ngọc Minh, Phó Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang cho biết: Trong năm 2021, Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đã 2 lần kiện toàn Tổ cộng tác viên đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên mạng Internet và không gian mạng xã hội. Hiện toàn Đảng bộ khối có 75 đồng chí cộng tác viên dư luận xã hội; 95 đồng chí cộng tác viên 35 hoạt động tích cực. Qua đó, góp phần tích cực, có hiệu quả thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Năm 2022, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt hơn nữa Nghị quyết số 35-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, định hướng độc lập dân tộc gắn liền với CNXH cho cán bộ, đảng viên và người lao động trong Khối. Tuyên truyền sâu rộng về công cuộc đổi mới đất nước; thành tựu của quê hương, đất nước; nắm chắc không gian mạng để có định hướng kịp thời. Nâng cao chất lượng của Tổ cộng tác viên 35, tham gia đấu tranh tích cực hơn nữa  phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tưởng của Đảng  trên Internet và mạng xã hội.

Tại Hội nghị, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã khen thưởng 1 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2021./.

Thái Hòa (CTV)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực