Hà Nam tổ chức tập huấn công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền

Thứ năm, 29/09/2022 15:16
(ĐCSVN) – Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền có vai trò rất quan trọng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; đồng thời phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá; thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới.

Ngày 29/9, Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền năm 2022.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực về Nhân quyền truyền đạt chuyên đề tại Hội nghị (Ảnh: Thu Uyên) 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo về nhân quyền tỉnh Hà Nam cho biết: Thời gian qua, công tác bảo đảm và đấu tranh về nhân quyền trên địa bàn tỉnh đã được quan tâm, thực hiện hiệu quả. Cấp ủy, chính quyền các cấp đã triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho Nhân dân; bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, nhất là trong lĩnh vực an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tự do tôn giáo và giải quyết khiếu nại tố cá của Nhân dân... Công tác đấu tranh với các hoạt động lợi dụng các vấn đề về dân chủ, nhân quyền, dân tộc, tôn giáo để chống phá được đẩy mạnh và đạt hiệu quả tích cực. Do đó, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh được ổn định, góp phần phục vụ có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Nhấn mạnh ý nghĩa của Hội nghị, đồng chí Trần Xuân Dưỡng nêu rõ: Đây là hội nghị có vai trò rất quan trọng để bồi dưỡng kiến thức, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đặc biệt là lãnh đạo, cán bộ trực tiếp chỉ đạo, tham mưu, thực hiện công tác nhân quyền trên địa bàn tỉnh, đồng thời phục vụ hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các hoạt động lợi dụng dân chủ, nhân quyền để chống phá; qua đó thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm và thúc đẩy quyền con người trong tình hình mới.

leftcenterrightdel
Các đại biểu tham dự Tập huấn (Ảnh: Thu Uyên) 

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Kỷ, Phó Chánh Văn phòng Thường trực về Nhân quyền và đồng chí Nguyễn Hải Lưu – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức quốc tế, Bộ Ngoại giao đã truyền đạt các chuyên đề gồm: Công tác nhân quyền trong tình hình mới và một số kinh nghiệm trong công tác đấu tranh, bảo vệ quyền con người; Hoạt động lợi dụng các cơ chế nhân quyền Liên hợp quốc để gây sức ép với Việt Nam về vấn đề dân chủ, nhân quyền; Thực tiễn công tác đấu tranh, đối thoại về nhân quyền thông qua các diễn đàn song phương, đa phương...

Thông qua Hội nghị, các báo cáo viên đã cung cấp thông tin toàn diện, cập nhật tình hình thực tiễn về công tác bảo đảm và đấu tranh nhân quyền trong thời gian qua; tập trung nêu bật chủ trương, chính sách nhất quán của Đảng, Nhà nước về quyền con người; những kinh nghiệm trong quá trình đấu tranh bảo vệ quyền con người.../.

Khánh Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực