Đồng Nai: Công tác bầu cử thành công tốt đẹp

Thứ hai, 24/05/2021 10:30
(ĐCSVN) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt với quyết tâm chính trị rất cao, do đó đã thành công tốt đẹp, rất đáng phấn khởi. Cử tri tỉnh Đồng Nai đi bầu cử với khí thế sôi nổi, phát huy dân chủ, thực sự là Ngày hội non sông của toàn dân.
leftcenterrightdel
Cử tri TP Biên Hòa tham gia bỏ phiếu bầu cử. Ảnh: Đăng Tùng

Tối 23/5, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng đã thông tin chính thức về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (khoá XV) và HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2021-2026).

Theo kết quả, đúng 19 giờ ngày 23/5, đồng loạt 1.492 điểm bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã đóng thùng phiếu, kết thúc việc bỏ phiếu với số lượng 2.271.822/2.284.529 cử tri tham gia bầu cử (đạt tỷ lệ 99,44%). Cụ thể, tỷ lệ cử tri đi bầu đại biểu HĐND huyện đạt 97,87%, cử tri đi bầu đại biểu HĐND cấp xã đạt 98,82%.

Có hai huyện hoàn thành công tác bầu cử với số lượng 100% tổng số cử tri đi bầu là Cẩm Mỹ và Định Quán; 9 địa phương còn lại có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99% trở lên, huyện Long Thành có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 98,98%.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, công tác bỏ phiếu đã hoàn thành tốt đẹp, tuy nhiên công việc tiếp theo còn nhiều và đều rất quan trọng, cần phải tiến hành rất khẩn trương, nghiêm túc và khoa học. Cụ thể, các Tổ bầu cử sẽ tiến hành bàn giao các loại biên bản về Ủy ban Bầu cử cấp xã kiểm tra, nhập dữ liệu vào phần mềm bầu cử theo quy định và hoàn chỉnh hồ sơ báo cáo Ủy ban bầu cử cấp trên.

Đối với công tác bàn giao các loại biên bản bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X cho UBBC tỉnh được kéo dài qua ngày 24/5 (sau ngày bầu cử 1 ngày). UBBC tỉnh đã thông báo và phân công bộ phận tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ, thẩm định báo cáo của UBBC các địa phương gửi về. Việc thực hiện bàn giao được triển khai liên tục suốt đêm cho đến khi hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho biết thêm: Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được chuẩn bị chu đáo về mọi mặt với quyết tâm chính trị rất cao, do đó đã thành công tốt đẹp, rất đáng phấn khởi. Cử tri toàn tỉnh đi bầu cử với khí thế sôi nổi, phát huy dân chủ, thực sự là Ngày hội non sông của toàn dân.

Cùng với đó, tình hình an ninh trật tự tại khu vực bỏ phiếu đến thời điểm này được đảm bảo ổn định. Lực lượng công an và quân sự đã phối hợp làm tốt vai trò đối với nhiệm vụ chính trị cực kỳ quan trọng này. Đối với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, theo dõi, chỉ đạo sát sao đối với địa phương có khu vực cách ly do COVID-19. Các địa phương được chỉ đạo chuẩn bị rất chặt chẽ phương án, kịch bản, kịp thời ứng phó với tình huống khó khăn, vướng mắc phát sinh. Các thành viên phụ trách tổ bầu cử được phân công nhiệm vụ cụ thể bên ngoài và bên trong khu vực bỏ phiếu, đảm bảo nguyên tắc phòng dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế và Hội đồng Bầu cử quốc gia.

Trước đó nhiều tháng, công tác tuyên truyền bầu cử đã được các địa phương quan tâm thực hiện đồng bộ, sâu sát từ UBBC tỉnh đến các huyện, xã cho đến tận các tổ bầu cử. Có thể nói, công tác tuyên truyền bầu cử đã được các hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, trong đó có vai trò rất quan trọng của cơ quan báo, đài từ tỉnh đến địa phương. Qua công tác bầu cử đã giúp người dân hiểu rõ về ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền và trách nhiệm của cử tri, đồng thời có đầy đủ thông tin về các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp trước ngày bầu cử./.

CM
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực