Chung tay bảo vệ môi trường biển

Thứ ba, 30/08/2022 22:21
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Chiều ngày 30/8, tại Căn cứ quân sự Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Đoàn cơ sở Trung đoàn Tàu ngầm 196, Quân chủng Hải quân phối hợp với Đoàn thanh niên Cảng quốc tế Cam Ranh, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tổ chức hoạt động làm sạch bờ biển.
leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ hai đơn vị phối hợp ra quân vệ sinh môi trường biển.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ ra quân, 50 cán bộ, đoàn viên, thanh niên của hai đơn vị đã tích cực tham gia tổng dọn gần 1 km bờ biển (trong tổng số 5km bờ biển do hai đơn vị quản lý), thu gom được gần 2 tấn tấn rác thải (trong đó có gần 1 tấn rác thải nhựa) để xử lý.

Trung tá Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Cảng quốc tế, Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn chia sẻ, việc ra quân thu gom, dọn dẹp, xử lý rác thải ở khu vực bãi biển, bờ biển thuộc hai đơn vị quản lý là hoạt động thường xuyên của tuổi trẻ hai đơn vị. Hoạt động này đã không chỉ trực tiếp góp phần làm cho bãi biển sạch đẹp hơn, mà còn có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên, người lao động nâng cao ý, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường biển cũng như xây dựng cảnh quan đơn vị từ những hành động nhỏ.

leftcenterrightdel
 Tuổi trẻ Trung đoàn Tàu ngầm 196 và tuổi trẻ Cảng quốc tế Cam Ranh thu gom, vận chuyển rác làm sạch môi trường biển.

Được biết, những năm qua, tuổi trẻ Trung đoàn Tàu ngầm 196 Quân chủng Hải quân và Cảng quốc tế Cam Ranh đã thường xuyên tổ chức các hoạt động như “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”… nhằm thu gom, xử lý rác thải và làm sạch bờ biển với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.

“Chung tay làm sạch biển và nói không với rác thải nhựa” là thông điệp mà Trung đoàn Tàu ngầm 196 Quân chủng Hải quân phối hợp với Cảng quốc tế Cam Ranh kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động cùng chung tay vì môi trường biển xanh. Thông qua các hoạt động tình nguyện của thanh niên để tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ, nhân viên, người lao động có thói quen giữ gìn môi trường, đặc biệt là giữ gìn môi trường biển./.

Tin, ảnh: Nguyễn Hoàn - Thu Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực