Cờ Tổ quốc ở Trường Sa trong ngày Quốc khánh: Thiêng liêng và tự hào

Thứ hai, 02/09/2024 11:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Với mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân quần đảo Trường Sa, Lễ chào cờ là nghi thức quan trọng; hình ảnh lá cờ Tổ quốc (Quốc kỳ) luôn có ý nghĩa rất thiêng liêng thể hiện niềm vinh dự, tự hào của các lực lượng trên quần đảo khi được góp phần vào sự nghiệp giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
Thực hiện nghi lễ treo Quốc kỳ trong ngày Quốc khánh 2/9 tại đảo Trường Sa. 

Quần đảo Trường Sa là tuyến đảo tiền tiêu nơi địa đầu Tổ quốc. Ở nơi đó, giữa muôn trùng khơi, quân dân ta không chỉ nỗ lực vượt qua khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; mà còn luôn hướng về đất liền với niềm tin son sắt. Đồng thời, anh dũng, kiên cường khẳng định và bảo vệ vững chắc chủ quyền của Tổ quốc. Trong ngày Quốc khánh 2/9, tại tất cả các đảo thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam như, đảo Trường Sa, đảo Song Tử Tây, đảo Sinh Tồn, đảo Đá Tây, đảo Tiên Nữ, đảo Cô Lin, đảo Đá Đông A, đảo Phan Vinh B, đảo Sơn Ca, đảo Đá Lát, đảo An Bang, đảo Len Đao,... lá cờ Tổ quốc đã và đang hiên ngang tung bay trước gió. Hình ảnh cờ Tổ quốc tung bay giữa sóng nước Trường Sa như lời khẳng định cho ý chí quyết tâm của quân, dân Trường Sa luôn sẵn sàng chiến đấu, bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

 Trang nghiêm nghi lễ treo cờ Tổ quốc tại đảo Trường Sa trong sáng ngày Quốc khánh 2/9

Thượng tá Trần Quang Phú, Chỉ huy trưởng đảo Trường Sa chia sẻ, với mỗi cán bộ, chiến sĩ và người dân đảo Trường Sa, Lễ chào cờ là nghi thức quan trọng; hình ảnh lá cờ Tổ quốc luôn có ý nghĩa rất thiêng liêng thể hiện niềm vinh dự, tự hào của các lực lượng trên đảo khi được góp phần vào sự nghiệp giữ gìn, bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

 Treo cờ Tổ quốc tại đảo Song Tử Tây.

Cờ Tổ quốc tung bay giữa sóng nước Trường Sa như mang theo niềm tự hào dân tộc. Đặc biệt, trong ngày Quốc khánh 2/9, hình ảnh cờ Tổ quốc giữa quần đảo Trường Sa không chỉ khẳng định rõ chủ quyền của Tổ quốc mà còn thể hiện sự gắn bó giữa biển, đảo và đất liền; như lời khẳng định đanh thép, Trường Sa (cùng với Hoàng Sa) mãi mãi là một phần không thể tách rời của đất nước Việt Nam thân yêu./.

Nguyễn Thị Hoàn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực