Kịp thời cứu 4 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Thứ tư, 19/07/2023 22:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Do gặp sóng lớn đập vào, tàu cá NA 90687-TS cùng 4 ngư dân đã bị chìm giữa biển. Với sự hỗ trợ kịp thời của bà con ngư dân và lực lượng bộ đội biên phòng, 4 ngư dân đã được cứu kịp thời, được đưa vào bờ an toàn và bàn giao cho gia đình, địa phương.
Lực lượng bộ đội biên phòng sơ cứu vết thương ở tay cho anh Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: PV. 

Thông tin từ UBND xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng 2 giờ sáng ngày 19/7, tàu cá NA 90687-TS của anh Nguyễn Văn Hùng, (ngư dân trú ở xóm Hải Đông, xã Diễn Bích) đã bị sóng lớn đập vào, khiến tàu bị hư hỏng, nước tràn vào và tàu bị chìm.

Thời điểm bị chìm, trên tàu có 4 thành viên, bao gồm chủ tàu Nguyễn Văn Hùng và 3 ngư dân khác là Thái Bá Duy, Đặng Văn Dậu, Hồ Văn Nhuần.

May mắn, sự việc được tàu cá NA 92986-TS của anh Nguyễn Văn Ninh đang đánh bắt cá gần đó phát hiện kịp thời. Anh Ninh đã lập tức di chuyển tàu đến và cứu vớt 4 ngư dân lên tàu an toàn.

 Bàn giao ngư dân bị nạn cho gia đình. Ảnh: PV.

Nhận được tin báo, Đồn Biên phòng Diễn Thành đã điều động ca nô chuyên dụng cùng các cán bộ, chiến sĩ ra cửa Lạch Vạn để tiếp ứng, tiến hành sơ cứu các thuyền viên gặp nạn, đưa về đất liền an toàn và bàn giao cho gia đình, địa phương.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận định có thể do con tàu đậu ở bờ lâu ngày không hoạt động nên một số vị trí bị xuống cấp. Khi gặp sóng lớn đánh vào, con tàu đã bị vỡ. Ước tính thiệt hại do vụ chìm tàu gây ra khoảng 800 triệu đồng./.

Phạm Minh Hà

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực