Nói không với rác thải nhựa

Thứ bảy, 15/06/2019 11:22
(ĐCSVN)- Tại chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019”, UBND TP Đà Nẵng sẽ phát động kêu gọi người dân địa phương và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường biển bằng hành động “Nói không với rác thải nhựa”.
Tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc chương trình "Đà Nẵng điểm hẹn mùa hè 2019"


Tối 14/6, tại công viên Biển Đông (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng), Sở Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức khai mạc Chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019”.

Chương trình năm nay diễn ra với các hoạt động sôi nổi, hấp dẫn như: Flashmob Bikini; chương trình vũ hội sắc màu biển; nhảy Hawaii; chương trình ca nhạc…

Cùng với các hoạt động trên, Chương trình còn bố trí không gian các gian hàng kích cầu du lịch như: không gian trưng bày sản phẩm lưu niệm, khu gian hàng ẩm thực đặc trưng xứ Quảng, khu vườn bia; chương trình trình diễn thể thao biển và hoạt động Team Buiding; chương trình thả diều nghệ thuật và các không gian triển lãm đẹp mắt để du khách chụp hình lưu niệm…

Đặc biệt chương trình “Một ngày làm đầu bếp xứ Quảng cùng ẩm thực Xèo” tổ chức từ 17giờ đến 19 giờ các ngày từ 14-16/6 tại gian ẩm thực Xèo - không gian ẩm thực xứ Quảng sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị. Người dân và du khách được miễn phí tham gia những hoạt động mới lạ và vô cùng thiết thực, khi có cơ hội tìm hiểu về những bí quyết chế biến các món ăn đặc trưng của ven biển miền trung - xứ Quảng.

Ngoài ra, tại các sự kiện liên quan năm nay còn có thêm hoạt động ý nghĩa là chương trình “Biển Đà Nẵng nói không với rác thải nhựa”, với không gian trưng bày các sản phẩm ứng dụng từ vật liệu tái chế nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường.

Theo bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng: Tất cả các hoạt động trên sẽ là sân chơi, giải trí phục vụ cho người dân và khách du lịch, đồng thời cũng là dịp để quảng bá các sản phẩm du lịch và khẳng định thương hiệu “Thành phố của sự kiện du lịch lễ hội”. Hy vọng chương trình sẽ góp phần mang đến cho du khách gần xa cùng người dân địa phương thật nhiều cảm xúc, vui vẻ, hạnh phúc, thật nhiều trải nghiệm thú vị khó quên.

Cũng theo bà Hạnh, tại chương trình “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2019”, UBND TP Đà Nẵng sẽ phát động kêu gọi người dân địa phương và du khách cùng chung tay bảo vệ môi trường biển bằng hành động “Nói không với rác thải nhựa. Thông qua việc phát động kêu gọi này, chính quyền TP Đà Nẵng mong muốn mỗi người dân và từng du khách góp phần gìn giữ môi trường xanh- sạch- đẹp và nét quyến rũ riêng có của các bãi biển Đà Nẵng.”

Chương trình sẽ diễn ra đến hết ngày 19/6./.

 
Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực