Quảng Ninh: Hơn 300 người tham gia chiến dịch làm sạch bờ biển Tuần Châu

Thứ bảy, 28/11/2020 06:00
(ĐCSVN) – Chỉ trong thời gian ngắn, các lực lượng tham gia đã dọn sạch 2km bờ biển, thu gom, phân loại và xử lý gần 1 tấn rác thải các loại, nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong công tác bảo vệ môi trường; đặc biệt là môi trường biển.

Ngày 27/11, tại phường Tuần Châu, TP Hạ Long, Khối Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức chiến dịch làm sạch bờ biển và chống rác thải nhựa năm 2020. Hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 147 Hải quân, Bộ CHQS tỉnh; đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn cùng tham gia.

Hơn 300 người tham gia chiến dịch làm sạch bờ biển Tuần Châu.

Phát biểu tại lễ phát động, đại diện khối Mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Quảng Ninh đã quán triệt sâu sắc vai trò của việc nâng cao nhận thức tầm quan trọng của việc chống rác thải nhựa, nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần; nêu cao vai trò, trách nhiệm của chính quyền địa phương, ý thức của người dân thành phố Hạ Long trong việc bảo vệ, giữ gìn môi trường vùng ven biển Vịnh Hạ Long, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nhằm đạt các mục tiêu phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

 Chỉ trong thời gian nửa ngày, các lực lượng tham gia đã dọn sạch 2km bờ biển, thu gom, phân loại và xử lý gần 01 tấn rác thải các loại.

 Hoạt động này nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho các tổ chức, đoàn thể, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn về tác hại của rác thải nhựa, tầm quan trọng trong công tác bảo vệ môi trường; xây dựng lối sống đẹp, văn minh vì cộng đồng để bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta./.

Tin, ảnh: Đoàn Hiệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực