Các đơn vị Hải quân gặp mặt kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam

Thứ năm, 19/10/2023 21:26
(ĐCSVN) – Hướng đến chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2023), nhiều đơn vị Hải quân đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, động viên cán bộ, hội viên phụ nữ.

Chiều 19/10, tại Thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2023) và 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2010-20/10/2023). Đồng chí Đại tá Lê Văn Hưởng, Phó Chính ủy Vùng 5 Hải quân chủ trì buổi gặp mặt.

Trong không khí vui tươi, ấm áp, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại nguồn gốc, ý nghĩa của Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam; đồng thời đánh giá cao những đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam nói chung, phụ nữ Vùng 5 Hải quân nói riêng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tặng hoa chúc mừng cán bộ, hội viên phụ nữ đơn vị. Ảnh: Văn Định.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Lê Văn Hưởng ghi nhận, biểu dương thành tích và những đóng góp của phụ nữ Vùng trong quá trình công tác đồng thời mong muốn cán bộ, hội viên tiếp tục phát huy phẩm chất, truyền thống tốt đẹp của Phụ nữ Việt Nam; tích cực, chủ động khắc phục khó khăn, yên tâm công tác, gắn bó xây dựng cơ quan, đơn vị, gia đình hạnh phúc, trở thành những hình mẫu tiêu biểu trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, hoàn thành tốt mọi nghiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp mặt, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tặng hoa và nhiều phần quà ý nghĩa cho cán bộ, hội viên phụ nữ đơn vị.

Dịp này, Hội Phụ nữ Vùng 5 Hải quân đã tổ chức hoạt động tôn vinh nét đẹp áo dài Việt Nam và tham quan Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt - Nhà tù Phú Quốc. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục truyền thống, tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và tình yêu biển, đảo cho cán bộ, hội viên phụ nữ Vùng.

* Cũng trong chiều ngày 19/10, tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân đã tổ chức gặp mặt hội viên phụ nữ đang công tác tại đơn vị nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đồng chí Đại tá Bùi Quang Thuyên, Lữ đoàn trưởng dự và chủ trì.

Tham dự buổi gặp mặt ý nghĩa cùng chị em hội viên của đơn vị có các đồng chí trong Đảng ủy, chỉ huy Lữ đoàn, Thủ trưởng các phòng, chỉ huy các Tiểu đoàn, các hội viên, phụ nữ và 200 cán bộ, chiến sĩ trong Lữ đoàn.

 Đại tá Bùi Quang Thuyên, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 101 phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: Hữu Mùi.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng hội viên xem các tiết mục văn nghệ do hội viên phụ nữ và cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn biểu diễn, cùng ôn lại truyền thống 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, 13 năm Ngày Phụ nữ Việt Nam và nghe kết quả nổi bật của Hội Phụ nữ đã đạt được trong năm 2023

Nhân dịp này, Chỉ huy Lữ đoàn và lãnh đạo các đơn vị đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, mong muốn được giải quyết các vấn đề đặt ra của hội viên phụ nữ… Từ đó tạo điều kiện giúp đỡ để chị em yên tâm công tác, gắn bó đơn vị, chăm lo tốt hơn cuộc sống gia đình, cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ tại đơn vị. 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại tá Bùi Quang Thuyên, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 101 chúc mừng và ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của các hội viên, phụ nữ và những kết quả nổi bật đạt được trong năm 2023 của Hội. Các chị em vừa thực hiện tốt việc gia đình, vừa hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các hoạt động của Lữ đoàn và xây dựng chi Hội phụ nữ vững mạnh, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”./.

Nguyễn Thị Phượng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực