1336 bài đăng trên Facebook với nội dung sai sự thật đã bị gỡ bỏ

Thứ năm, 07/10/2021 17:00
(ĐCSVN)- Thống kê trong 9 tháng đầu năm Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ hơn 1.336 bài trên facebook thông tin sai sự thật, chống phá Đảng và nhà nước, gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch COVID-19.
Đảng ủy Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV/2021. Ảnh HC 

Vừa qua, Đảng ủy Bộ TT&TT đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác Quý III, triển khai nhiệm vụ Quý IV/2021 tại Hà Nôi. Đồng chí Phạm Anh Tuấn, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT chủ trì Hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến 5 điểm cầu (Tòa nhà Cục Tần số, Cục Viễn thông, Văn phòng TP HCM, Văn phòng Đà Nẵng).

Theo báo cáo của Đảng ủy Bộ TT&TT, Quý III năm 2021 và 9 tháng đầu năm, bối cảnh tình hình trong nước và thế giới có những thuận lợi và cũng không ít khó khăn, thách thức, nhất là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong bối cảnh đó, cùng với sự nỗ lực cố gắng, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương, sự phối hợp chặt chẽ của Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ TT&TT và cấp ủy các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng và đặc biệt là những nỗ lực phòng, chống, thích ứng an toàn với dịch Covid-19.

Các cơ quan báo chí, truyền thông từ trung ương tới địa phương đã tích cực tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch COVID-19 bằng nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Trong đó, tuyên truyền, quán triệt thực hiện nghiêm, lan toả mạnh mẽ Lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gửi đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và đồng bào ta ở nước ngoài về công tác phòng, chống dịch.

Đối với lĩnh vực An toàn thông tin doanh thu của các doanh nghiệp an toàn thông tin mạng 9 tháng đầu năm đạt 1.406 tỷ đồng, doanh thu quý III/2021 đạt 453 tỷ đồng. Đảng ủy Bộ, các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc đã lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng, ban hành chỉ thị về thúc đẩy phát triển và sử dụng nền tảng số an toàn, lành mạnh; Chỉ thị về tổ chức diễn tập thực chiến bảo đảm an toàn thông tin mạng; Đề án phổ cập dịch vụ an toàn an ninh mạng cơ bản; Đề án phát triển 300 chuyên gia giỏi về an toàn, an ninh mạng. Ra mắt hệ sinh thái tín nhiệm mạng, qua gần 3 tháng triển khai đã thực hiện đánh giá và cấp nhãn cho: 48 cơ quan nhà nước (1975 website), 64 cơ quan báo chí (64 website) và 109 cơ quan, tổ chức khác.

Hiện nay thông tin về các giải pháp “mục tiêu kép” ổn định tình hình kinh tế và sản xuất kinh doanh an toàn đạt khoảng 34%. Hiện cả nước có 9.679 đài truyền thanh cấp xã/10.602 xã, phường, thị trấn, đạt tỷ lệ 91,3%; trong đó đài truyền thanh ứng dụng CNTT-VT có tỷ lệ 5,3%. 

Các cơ quan báo chí cũng tích cực tuyên truyền mạnh về Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội để từng người sử dụng có ý thức, trách nhiệm khi cung cấp, sử dụng thông tin trên không gian mạng.

Bộ cũng tiếp tục công tác đấu tranh, ngăn chặn thông tin xấu độc trên mạng xã hội xuyên biên giới: chặn, gỡ bỏ hơn 1.336 bài trên facebook thông tin sai sự thật, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước, tin gây ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19; gỡ 3.737 video vi phạm trên youtube; chặn, gỡ 772 video tiktok vi phạm.

Tại Hội nghị, nhiều tham luận của các đại biểu đã tích cực đóng góp ý kiến nhằm đánh giá đúng những kết quả đã đạt được tìm ra những mặt còn hạn chế, đề xuất những giải pháp mới trong quý IV năm 2021 của Đảng bộ.

Đồng chí Phạm Anh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ TT&TT nhấn mạnh: Thời điểm này là đầu Quý IV, cũng là lúc cả nước dần trở lại trạng thái "bình thường mới" và cố gắng bứt phá trong giai đoạn cuối năm với kỳ vọng đẩy mạnh tăng trưởng lên trên 7% để bù lại các Quý trước, giúp đưa tăng trưởng cả năm lên từ 3 đến 3,5%.

Ngoài ra, đồng chí Phạm Anh Tuấn cũng đề nghị trong qúy IV các đơn vị cần hoàn thiện các đề án, văn bản pháp luật theo đúng kế hoạch đã đặt ra, tập trung giải ngân đầu tư công có hiệu quả và thiết thực.

Tiếp tục thúc đẩy thực hiện kế hoạch chuyển đổi số của Đảng ủy Bộ; Tăng cường giám sát việc sinh hoạt cấp ủy, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, tăng cường công tác đảng viên; Đẩy mạnh các phong trào thi đua gắn với công tác chuyên môn./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực