3 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh có hành vi công bố thông tin sai sự thật

Thứ năm, 07/04/2022 09:13
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCVN) - Theo thông tin được công bố vào vào ngày 4/4, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu riêng lẻ với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của 3 công ty con thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh.
Hủy 9 đợt chào bán trái phiếu của 3 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh. Ảnh minh họa. 

Cụ thể, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã ban hành hủy bỏ 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022 với tổng trị giá 10.030 tỉ đồng của 3 đơn vị thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh gồm: Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty CP Cung Điện Mùa Đông và Công ty CP đầu tư và dịch vụ khách sạn Soleil.

Quyết định trên được đưa ra sau khi căn cứ vào hồ sơ, tài liệu và đề nghị của cơ quan có thẩm quyền.

Được biết, trái phiếu Tập đoàn Tân Hoàng Minh là sản phẩm trái phiếu được kiểm duyệt bởi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước. Có tài sản đảm bảo bằng bất động sản, cho lãi suất 12% cao gấp 2,5 lần khi gửi ngân hàng, cho phép nhà đầu tư linh hoạt rút vốn hay chuyển đổi, là một trong những đoạn quảng cáo nhằm thu hút nhà đầu tư được đăng trên một website.

Theo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, lý do hủy 9 đợt phát hành chào bán trái phiếu của 3 công ty thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh vì "có hành vi công bố thông tin sai sự thật, che giấu thông tin trong hoạt động phát hành trái phiếu riêng lẻ".

Căn cứ dữ liệu của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), từ tháng 7/2021 đến tháng 11/2021, ba công ty con kể trên đã phát hành tổng cộng 8 lô trái phiếu với tổng giá trị 8.130 tỉ đồng. Vì thông tin tháng 3/2022 chưa công bố đủ, nên có thể lô trái phiếu cuối cùng có giá trị phát hành là 1.900 tỉ đồng. Đáng chú ý, trong 8 lô trái phiếu đã được công bố thì có một lô không nêu cụ thể mục đích huy động vốn. Các lô còn lại đều được giải thích dùng thực hiện các dự bán bất động sản ở Hà Nội và Phú Quốc.

Theo quyết định này, các tổ chức đăng ký, lưu ký trái phiếu có trách nhiệm dừng chuyển quyền sở hữu các trái phiếu của 3 công ty trên thuộc Tập đoàn Tân Hoàng Minh trong 9 đợt chào bán trái phiếu từ tháng 7/2021 đến tháng 3/2022. Đồng thời, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội cũng có trách nhiệm công bố thông tin trên chuyên trang thông tin trái phiếu doanh nghiệp của HNX về việc hủy bỏ các đợt chào bán trái phiếu nêu trên.

Các công ty Ngôi Sao Việt, Cung Điện Mùa Đông, Soleil và Tập đoàn Tân Hoàng Minh có trách nhiệm chấp hành quyết định do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 3/4/2022./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực